ข้อมูลเบื้องต้น

ชุดเปิดพื้นหญ้าติดตั้งเข้ากับชุดลากพ่วงและออกแบบมาสำหรับผู้ให้บริการมืออาชีพที่ต้องการนำไปใช้งานเชิงพาณิชย์ เหมาะกับการเปิดพื้นหญ้าในสนามที่ได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดีภายในสวน สนามกอล์ฟ สนามกีฬา และพื้นที่เชิงพาณิชย์เป็นหลัก การใช้งานผลิตภัณฑ์นี้นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อาจเป็นอันตรายต่อคุณและคนรอบข้างได้

กรุณาอ่านเอกสารนี้อย่างละเอียดเพื่อศึกษาวิธีควบคุมและบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์อย่างเหมาะสม และเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บและความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์ คุณมีหน้าที่ใช้งานผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องและปลอดภัย

โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ www.Toro.com เพื่อดูเอกสารความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์และเอกสารฝึกอบรมการใช้งาน ข้อมูลอุปกรณ์เสริม ความช่วยเหลือเพื่อค้นหาตัวแทนจำหน่าย หรือลงทะเบียนผลิตภัณฑ์

หากคุณต้องการการซ่อมบำรุง อะไหล่แท้ของ Toro หรือข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อตัวแทนบริการที่ได้รับอนุญาตหรือฝ่ายบริการลูกค้าของ Toro และเตรียมหมายเลขรุ่นและหมายเลขซีเรียลของผลิตภัณฑ์ไว้ให้พร้อม รูป 1 ระบุตำแหน่งของหมายเลขรุ่นและหมายเลขซีเรียลบนผลิตภัณฑ์ จดบันทึกหมายเลขในช่องว่างที่กำหนดให้

Important: นอกจากนี้ คุณสามารถใช้อุปกรณ์มือถือสแกนรหัส QR บนป้ายหมายเลขซีเรียล (ถ้ามี) เพื่อเข้าถึงข้อมูลการรับประกัน อะไหล่ และข้อมูลผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้

g272197

คู่มือฉบับนี้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และระบุข้อความความปลอดภัยที่แสดงด้วยสัญลักษณ์เตือนอันตราย (รูป 2) ซึ่งบ่งบอกอันตรายที่อาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บร้ายแรงหรือเสียชีวิตหากคุณไม่ปฏิบัติตามข้อควรระวังที่แนะนำ

g000502

คู่มือฉบับนี้ใช้คำ 2 คำในการเน้นข้อมูล สำคัญ เพื่อให้คุณใส่ใจศึกษาข้อมูลพิเศษเกี่ยวกับกลไกและ หมายเหตุ เพื่อเน้นข้อมูลทั่วไปที่ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ผลิตภัณฑ์นี้ได้มาตรฐานตามคำสั่งยุโรปที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากต้องการรายละเอียด โปรดดูใบรับรอง (Declaration of Incorporation - DOI) ที่ด้านหลังของเอกสารนี้

ความปลอดภัย

อุปกรณ์นี้ออกแบบมาตามมาตรฐาน EN ISO 5395 และ ANSI B71.4:2017

  • อ่าน ทำความเข้าใจ และปฏิบัติตามคำแนะนำทั้งหมดในคู่มือผู้ใช้ของชุดลากพ่วงและชุดเปิดพื้นหญ้าก่อนใช้งานชุดเปิดพื้นหญ้า

  • ห้ามให้เด็กใช้งานชุดลากพ่วงหรือชุดเปิดพื้นหญ้าเด็ดขาด อย่าให้ผู้ใหญ่ใช้งานชุดลากพ่วงหรืออุปกรณ์เปิดพื้นหญ้าโดยไม่มีคำแนะนำที่เหมาะสม ผู้ใช้งานชุดลากพ่วงหรือชุดเปิดพื้นหญ้าต้องได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีและอ่านคู่มือผู้ใช้ฉบับนี้แล้วเท่านั้น

  • ห้ามใช้ชุดเปิดพื้นหญ้าตอนรู้สึกเหนื่อยล้า ไม่สบาย หรืออยู่ภายใต้ฤทธิ์ของยาหรือแอลกอฮอล์

  • ติดตั้งแผงกั้นและอุปกรณ์นิรภัยทั้งหมดเข้าที่ หากแผงกั้น อุปกรณ์นิรภัย หรือสติกเกอร์อ่านไม่ออกหรือชำรุด ให้ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ก่อนใช้งานอุปกรณ์ นอกจากนั้น ให้ขันน็อต สลักเกลียว และสกรูที่หลวม เพื่อให้ชุดเปิดพื้นหญ้าทำงานได้อย่างปลอดภัย

  • สวมใส่รองเท้ากันลื่นที่แข็งแรงเสมอ มัดรวบผมที่ยาว อย่าสวมใส่เสื้อผ้าที่หลวมหรือเครื่องประดับที่หย่อน การสวมใส่แว่นนิรภัย รองเท้านิรภัย และหมวกนิรภัยเป็นคำแนะนำ และอาจเป็นข้อกำหนดตามบทบัญญัติและกฎหมายประกันในบางท้องถิ่น

  • กำจัดเศษวัสดุหรือวัตถุอื่น ๆ ที่ชุดเปิดพื้นหญ้าอาจกระทบโดนและเหวี่ยงกระเด็น กันผู้ที่อยู่รอบข้างทุกคนให้ออกห่างจากพื้นที่ทำงาน

  • หากชุดเปิดพื้นหญ้ากระทบกับวัตถุแข็งหรือสั่นผิดปกติ ให้หยุดและดับเครื่องยนต์ ตรวจสอบชุดเปิดพื้นหญ้าหาชิ้นส่วนที่เสียหาย ซ่อมแซมความเสียหายก่อนสตาร์ทเครื่องและใช้งานชุดเปิดพื้นหญ้า

  • ลดชุดเปิดพื้นหญ้าลงกับพื้น และดึงกุญแจออกจากสวิตช์สตาร์ททุกครั้งที่จอดอุปกรณ์ทิ้งไว้โดยไม่มีผู้ดูแล

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชุดเปิดพื้นหญ้ามีสภาพการทำงานที่ปลอดภัย โดยคอยขันส่วนประกอบให้แน่นหนา

  • ดึงกุญแจออกจากสวิตช์เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นสตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ตั้งใจขณะซ่อมบำรุง ปรับ หรือจัดเก็บอุปกรณ์

  • ทำการบำรุงรักษาตามคำแนะนำในคู่มือฉบับนี้เท่านั้น หากต้องซ่อมบำรุงครั้งใหญ่หรือต้องการความช่วยเหลือ โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Toro

  • เพื่อสมรรถนะสูงสุดและความปลอดภัยในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง โปรดใช้เฉพาะอะไหล่ทดแทนและอุปกรณ์เสริมของแท้จาก Toro อะไหล่ทดแทนและอุปกรณ์เสริมที่ผลิตโดยผู้ผลิตรายอื่นอาจเป็นอันตราย และการใช้งานดังกล่าวอาจทำให้การรับประกันผลิตภัณฑ์เป็นโมฆะ

ความปลอดภัยทั่วไป

อุปกรณ์นี้อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บแก่มือและเท้าได้ ดังนั้น ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยทั้งหมดอยู่เสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บร้ายแรง

  • อ่านและทำความเข้าใจเนื้อหาของคู่มือผู้ใช้ฉบับนี้ก่อนจะสตาร์ทเครื่อง

  • โปรดมีสมาธิขณะควบคุมอุปกรณ์ อย่าทำกิจกรรมที่ทำให้เสียสมาธิ มิฉะนั้นอาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บหรือเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินได้

  • อย่านำมือหรือเท้าเข้าใกล้ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวของเครื่องจักร

  • หากไม่ได้ติดตั้งแผงกั้นและอุปกรณ์นิรภัยอื่น ๆ ทั้งหมด หรือแผงกั้นและอุปกรณ์นิรภัยทำงานผิดปกติ กรุณาอย่าใช้เครื่อง

  • ห้ามขวางท่อหรือช่องเปิดใด ๆ โดยเด็ดขาด

  • กันคนโดยรอบและเด็ก ๆ ออกจากพื้นที่ทำงาน ห้ามเด็กใช้งานอุปกรณ์โดยเด็ดขาด

  • ก่อนออกจากตำแหน่งใช้งาน ให้ปฏิบัติตามดังนี้

    • จอดอุปกรณ์บนพื้นราบ

    • ลดชุดตัดหญ้าลง

    • ปลดระบบขับเคลื่อน

    • ดึงเบรกมือ (ถ้ามี)

    • ดับเครื่องยนต์และดึงกุญแจออก (ถ้าเสียบกุญแจอยู่)

    • รอให้การเคลื่อนไหวทั้งหมดหยุดนิ่ง

การใช้งานหรือบำรุงรักษาอุปกรณ์นี้อย่างไม่ถูกต้องอาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บ เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดการบาดเจ็บ ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยและสังเกตสัญลักษณ์เตือนอันตรายGraphic ได้แก่ ข้อควรระวัง คำเตือน หรืออันตราย ซึ่งเป็นคำแนะนำเพื่อความปลอดภัยส่วนบุคคล การไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้อาจส่งผลให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ความปลอดภัยของชุดตัดหญ้า

  • ชุดตัดหญ้าจะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อติดตั้งเข้ากับชุดลากพ่วงเท่านั้น อ่านคำแนะนำฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับวิธีการใช้งานอุปกรณ์อย่างปลอดภัยในคู่มือผู้ใช้ของชุดลากพ่วงอย่างละเอียด

  • ดับเครื่องยนต์ ดึงกุญแจออก (ถ้าเสียบอยู่) และรอให้การเคลื่อนไหวทั้งหมดหยุดก่อนที่จะตรวจสอบอุปกรณ์ต่อพ่วงหลังจากมีการชนวัตถุ หรือหากเครื่องยนต์สั่นผิดปกติ ซ่อมแซมความเสียหายทั้งหมดก่อนกลับไปใช้งานต่อ

  • ดูแลรักษาให้ชิ้นส่วนทั้งหมดมีสภาพดีและทำงานได้ตามปกติ และขันชิ้นส่วนทั้งหมดให้แน่นหนา เปลี่ยนสติกเกอร์ทั้งหมดที่สึกหรอหรือชำรุด

  • ใช้อุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ต่อพ่วง และอะไหล่เปลี่ยนทดแทนที่ผ่านการรับรองโดย Toro เท่านั้น

ความปลอดภัยเกี่ยวกับใบมีด

ใบมีดที่สึกหรือเสียหายอาจจะแตกออกและชิ้นส่วนอาจกระเด็นไปทางคุณเองหรือผู้อื่น อาจทำให้บาดเจ็บรุนแรงหรือเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

  • ตรวจสอบใบมีดเป็นระยะว่ามีการสึกหรอหรือชำรุดหรือไม่

  • ใช้ความระมัดระวังขณะที่ตรวจสอบใบมีด ห่อใบมีดหรือสวมใส่ถุงมือ และใช้ความระมัดระวังขณะซ่อมบำรุงใบมีด ให้เปลี่ยนหรือลับใบมีดเท่านั้น ห้ามยืดหรือเชื่อมใบมีดเด็ดขาด

  • ในอุปกรณ์ที่มีหลายใบมีด ให้ใช้ความระมัดระวังเนื่องจากใบมีด 1 ด้ามที่หมุนอาจทำให้ใบมีดอื่น ๆ หมุนตามได้

สติกเกอร์ความปลอดภัยและคำแนะนำ

Graphic

สติกเกอร์และคำแนะนำด้านความปลอดภัยมองเห็นได้ชัดเจน และติดอยู่ใกล้กับบริเวณที่มีโอกาสเกิดอันตราย เปลี่ยนสติกเกอร์ที่เสียหายหรือหายไป

decal137-9706

การตั้งค่า

การติดตั้งลูกกลิ้งหน้า

ชุดเปิดพื้นหญ้าส่งมาโดยไม่มีลูกกลิ้งหน้า ติดตั้งลูกกลิ้งโดยใช้ชิ้นส่วนแยกที่ให้มากับชุดเปิดพื้นหญ้าและปฏิบัติตามคำแนะนำการติดตั้งที่มาพร้อมกับลูกกลิ้ง

การปรับใบมีดพวงสำหรับการตั้งค่าบวก (เหนือพื้น)

  1. วางชุดเปิดพื้นหญ้าบนพื้นราบ

  2. วางเกจบาร์ที่ตั้งค่าความสูงใบมีดที่ต้องการเหนือพื้นดินไว้แล้ว ใต้ปลายแต่ละด้านของชุดเปิดพื้นหญ้า (รูป 3)

    g016700
  3. คลายน็อตปรับความสูงในการตัดทั้งสองตัว โดยให้ลูกกลิ้งท้ายสัมผัสกับพื้นผิวราบ

  4. หมุนความสูงในการตัดจนกระทั่งปลายทั้งสองด้านของลูกกลิ้งหน้าสัมผัสกับพื้นผิวราบ

  5. ตรวจสอบการสัมผัสโดยใช้เศษกระดาษตรวจสอบปลายแต่ละด้านของลูกกลิ้ง

  6. ขันน็อตล็อกลูกบิดความสูงในการตัดทั้งสองให้แน่น

การปรับใบมีดพวงสำหรับการตั้งค่าลบ (ต่ำกว่าพื้น)

Note: การตั้งค่าลบสูงสุดที่แนะนำคือกความลึกใบมีด 5 มม. (3/16 นิ้ว)

  1. วางชุดเปิดพื้นหญ้าบนพื้นราบ

  2. วางเกจบาร์ 4 ชิ้นที่ตั้งค่าความลึกของใบมีดใต้พื้นดินที่ต้องการไว้แล้ว ใต้ลูกกลิ้งหน้าและลูกกลิ้งหลังของชุดเปิดพื้นหญ้า (รูป 4)

    g007064
  3. คลายน็อตปรับความสูงในการตัดทั้งสองตัว โดยให้ลูกกลิ้งท้ายสัมผัสกับพื้นผิวราบ

  4. หมุนความสูงในการตัดจนกระทั่งปลายทั้งสองด้านของลูกกลิ้งหน้าสัมผัสกับพื้นผิวราบ

  5. ตรวจสอบการสัมผัสโดยใช้เศษกระดาษตรวจสอบปลายแต่ละด้านของลูกกลิ้ง

  6. ขันน็อตล็อกลูกบิดความสูงในการตัดทั้งสองให้แน่น

การติดตั้งชุดเปิดพื้นหญ้า

ดูคำแนะนำในการติดตั้งชุดเปิดพื้นหญ้าเข้ากับอุปกรณ์ได้จากคู่มือผู้ใช้ของชุดลากพ่วง

Important: หากคุณตั้งค่าลบให้กับชุดเปิดพื้นหญ้า ป้องกันอย่าให้สัมผัสกับพื้นคอนกรีตหรือพื้นที่ปูอิฐ เพราะอาจทำให้ใบมีดของชุดเปิดพื้นหญ้าเสียหายได้

การติดตั้งน้ำหนักถ่วงไฟฟ้า

Note: หากติดตั้งชุดเปิดพื้นหญ้าบนอุปกรณ์รุ่น 04530 หรือ 04530 คุณต้องติดตั้งน้ำหนักถ่วงไฟฟ้าเสริมเข้ากับน้ำหนักถ่วงของเดิมด้วย

ยึดน้ำหนักถ่วงไฟฟ้าเข้ากับน้ำหนักถ่วงเดิมด้วยสกรูปิด 2 ตัวดังที่แสดงใน รูป 5

g036342

ภาพรวมผลิตภัณฑ์

ความเข้ากันได้กับชุดลากพ่วงชุดเปิดพื้นหญ้าติดตั้งบนชุดลากพ่วง Greensmaster ซีรีส์ 3300 และ 3400
ความสูงในการตัดความลึกในการเปิดพื้นหญ้าปรับได้บนลูกกลิ้งหน้าโดยใช้สกรูแนวตั้ง 2 ตัว และยึดด้วยสกรูปิดล็อก 2 ตัว
ช่วงความสูงในการตัดช่วงความสูงในการตัดแบบเบนช์คือต่ำกว่าระดับพื้นดิน 4.78 มม. (0.188 นิ้ว) ถึงเหนือระดับพื้นดิน 6.35 มม. (0.250 นิ้ว)
แบริ่งใบมีดพวงตลับลูกปืนร่องลึกสแตนเลสสตีลปิดผนึก 2 ชุด
ลูกกลิ้งลูกกลิ้งท้ายคือลูกกลิ้งเต็มเหล็กกล้า เส้นผ่านศูนย์กลาง 5.1 ซม. (2 นิ้ว)
แผงกันหญ้าแผงกันหญ้าชนิดปรับไม่ได้ มาพร้อมกับแกนตัดแบบปรับได้เพื่อให้ทิ้งหญ้าจากพวงใบมีดได้ง่ายขึ้นเมื่อทำงานในสภาพเปียก
น้ำหนักถ่วงน้ำหนักถ่วงเหล็กหล่อที่ยึดไว้ตรงข้ามกับมอเตอร์ขับเพื่อถ่วงให้ชุดเปิดพื้นหญ้าเกิดความสมดุล
น้ำหนักสุทธิ33 กก. (73 ปอนด์)

อุปกรณ์ต่อพ่วง/อุปกรณ์เสริม

เราจัดจำหน่ายอุปกรณ์ต่อพ่วงและอุปกรณ์เสริมที่ Toro รับรองมากมายสำหรับใช้กับอุปกรณ์รุ่นนี้เพื่อเสริมประสิทธิภาพและขยายความสามารถของอุปกรณ์ โปรดติดต่อตัวแทนบริการหรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต หรือเข้าไปที่ www.Toro.com เพื่อดูรายการอุปกรณ์ต่อพ่วงและอุปกรณ์เสริมที่รับรองทั้งหมด

เพื่อสมรรถนะสูงสุดและความปลอดภัยในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง โปรดใช้เฉพาะอะไหล่ทดแทนและอุปกรณ์เสริมของแท้จาก Toro อะไหล่ทดแทนและอุปกรณ์เสริมที่ผลิตโดยผู้ผลิตรายอื่นอาจเป็นอันตราย และการใช้งานดังกล่าวอาจทำให้การรับประกันผลิตภัณฑ์เป็นโมฆะ

การบำรุงรักษา

Note: ดูด้านซ้ายและขวาของอุปกรณ์จากตำแหน่งปกติในการควบคุมเครื่อง

การแยกชิ้นส่วนใบมีดพวง

แยกชิ้นส่วนใบมีดพวงเมื่อต้องการเปลี่ยนใบมีดหรือเปลี่ยนแบริ่งใบมีดพวง

Important: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนยึดเพลาสองตัวและตัวคั่นติดตั้งอยู่กับที่ก่อนจะติดตั้งแบริ่งบนใบมีดพวง (รูป 6) ขันน็อตฝังจนได้แรงบิด 136 นิวตันเมตร (100 ฟุตปอนด์)

g016597