Sản phẩm này tuân thủ tất cả các chỉ thị liên quan của Châu Âu. Để biết thông tin chi tiết, vui lòng xem Tuyên bố Thành lập (DOI) ở phía sau hướng dẫn sử dụng này.

Máy đóng đinh này được thiết kế để cắt cỏ trên các sân cỏ và các đường fairway nhỏ trên sân gôn. Việc sử dụng sản phẩm này cho các mục đích khác với mục đích sử dụng ban đầu có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.

Hãy đọc kỹ thông tin này để hiểu cách vận hành và bảo trì sản phẩm của bạn đúng cách cũng như để tránh gây chấn thương và hư hỏng sản phẩm. Bạn là người chịu trách nhiệm vận hành sản phẩm đúng cách và an toàn.

Hãy truy cập www.Toro.com để xem các tài liệu hướng dẫn về an toàn và vận hành sản phẩm, thông tin về phụ kiện, trợ giúp tìm đại lý hoặc đăng ký sản phẩm của bạn.

Bất cứ khi nào bạn cần dịch vụ, phụ tùng Toro chính hãng hoặc thông tin bổ sung, vui lòng chuẩn bị sẵn mẫu máy, số sê-ri của sản phẩm và liên hệ với Đại lý dịch vụ được ủy quyền hoặc Dịch vụ Khách hàng của Toro. Hình 1 xác định vị trí ghi thông tin về mẫu máy và số sê-ri trên sản phẩm. Hãy viết các số vào khoảng trống cho sẵn.

Important: Bạn có thể quét mã QR trên nhãn mác số sê-ri (nếu được trang bị) bằng thiết bị di động của mình để truy cập thông tin về bảo hành, phụ tùng và các sản phẩm khác.

g286446

Hướng dẫn sử dụng này xác định các nguy cơ tiềm ẩn và có chứa các thông báo an toàn được xác định bằng ký hiệu cảnh báo an toàn (Hình 2), báo hiệu nguy cơ có thể gây chấn thương nghiêm trọng hoặc gây tử vong nếu bạn không tuân theo các biện pháp phòng ngừa được khuyến cáo.

g000502

Hướng dẫn sử dụng này sử dụng 2 từ để nêu bật thông tin. Các chú ý quan trọng về thông tin cơ học đặc biệt và Lưu ý đều nhấn mạnh thông tin chung mà bạn cần đặc biệt lưu tâm.

An toàn

Thông tin tổng quát an toàn

Sản phẩm này có thể cắt cụt tay và chân. Vui lòng luôn tuân thủ tất cả các hướng dẫn an toàn để tránh gây thương tích cá nhân nghiêm trọng.

  • Đọc và hiểu nội dung của Hướng dẫn Vận hành này trước khi khởi động động cơ.

  • Không để tay hoặc chân của bạn gần các bộ phận đang chuyển động của máy.

  • Không vận hành máy khi tất cả các bộ phận bảo vệ và các thiết bị bảo vệ an toàn khác không ở đúng vị trí và không hoạt động trên máy.

  • Tránh xa các lỗ xả. Không để người xung quanh và vật nuôi lại gần máy.

  • Không để trẻ em vào khu vực vận hành. Tuyệt đối không để trẻ em vận hành máy.

  • Đỗ máy trên bề mặt bằng phẳng, hạ dao xoắn, tắt các bộ phận truyền động, gài phanh tay (nếu được cung cấp), tắt động cơ và rút chìa khóa trước khi rời khỏi vị trí của người vận hành vì bất kỳ lý do nào.

Việc sử dụng hoặc bảo trì máy không đúng cách có thể dẫn đến thương tích. Để giảm nguy cơ chấn thương, hãy tuân thủ hướng dẫn an toàn này và luôn chú ý đến ký hiệu cảnh báo an toàn Graphic, cụ thể là Thận trọng, Cảnh báo hoặc Nguy hiểm - hướng dẫn an toàn cá nhân. Việc không tuân thủ hướng dẫn này có thể dẫn đến thương tích cá nhân hoặc tử vong.

An toàn Máy đóng đinh

  • Máy đóng đinh chỉ là một bộ phận của chiếc máy hoàn chỉnh khi được lắp trên bộ kéo. Đọc kỹ Hướng dẫn Vận hành bộ kéo để biết được hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng máy an toàn.

  • Dừng máy, rút chìa khóa và chờ cho tất cả chuyển động dừng lại trước khi kiểm tra các bộ gá sau khi máy va chạm vào vật thể hoặc nếu có rung động bất thường trong máy. Thực hiện tất cả các sửa chữa cần thiết trước khi vận hành máy trở lại.

  • Giữ tất cả các bộ phận ở tình trạng hoạt động tốt và siết chặt tất cả các phần cứng. Hãy thay tất cả các nhãn mác bị mòn hoặc bị hỏng.

  • Chỉ sử dụng các phụ kiện, bộ gá và bộ phận thay thế đã được Toro phê duyệt.

An toàn Lưỡi cắt

Lưỡi cắt của máy đóng đinh bị mòn hoặc bị hư hỏng có thể bị gãy và mảnh vụn của lưỡi cắt có thể văng về phía bạn hoặc những người xung quanh, dẫn đến gây thương tích cá nhân nghiêm trọng hoặc gây tử vong.

  • Kiểm tra máy đóng đinh định kỳ xem có bị mòn hoặc hư hỏng không.

  • Cẩn thận và đeo găng tay khi kiểm tra hoặc bảo dưỡng máy đóng đinh.

  • Trên các máy có nhiều dao xoắn, hãy cẩn thận vì xoay 1 máy đóng đinh có thể khiến các máy đóng đinh khác xoay theo.

Lắp đặt các Thiết bị Máy đóng đinh

  1. Đặt thiết bị máy đóng đinh bên dưới tay đòn treo của bộ kéo.

  2. Khi các chốt trên thanh tay đòn treo được mở (Hình 3), đẩy tay đòn treo xuống sao cho thanh khớp với thanh ngang qua đầu thiết bị máy đóng đinh (Hình 4).

    g018311
    g018312
  3. Đóng các chốt để khóa thiết bị máy đóng đinh ở đúng vị trí (Hình 3)

    Note: Khi các chốt được khóa đúng cách, bạn có thể nghe và cảm nhận được tiếng tách.

  4. Lắp mô-tơ vào mặt bên trái của thiết bị máy đóng đinh (nhìn từ vị trí của người vận hành) và kéo thanh giữ mô-tơ trên thiết bị máy đóng đinh về phía mô-tơ cho đến khi bạn nghe thấy tiếng tách từ cả hai phía của mô-tơ (Hình 5).

    g014690

Lắp Đối trọng Điện

Các bộ phận cần thiết cho quy trình này:

Đối trọng (không kèm theo)3
Bu lông (không kèm theo)6
Vòng đệm (không kèm theo)24

Note: Nếu bạn lắp máy đóng đinh trên bộ kéo Mẫu 04540 hoặc trên bộ kéo eTriFlex Mẫu 04580 hoặc 04590, hãy thêm đối trọng bổ sung (Số bộ phận 117-6774-03).

  1. Tháo và loại bỏ các bu lông đối trọng hiện có ra khỏi tấm bên của máy đóng đinh.

  2. Lắp 2 bu lông (5/16-18 x 2¾ inch) như được minh họa trong Hình 6.

    Note: Các bu lông (Số bộ phận 322-33) không được kèm theo với máy đóng đinh.

    g254873
  3. Lắp 4 vòng đệm (⅛ inch) cho mỗi bu lông giữa đối trọng và tấm bên của máy đóng đinh (Hình 6).

    Note: Vòng đệm (Số bộ phận 63-8410) không được kèm theo với máy đóng đinh.

  4. Lắp đặt đối trọng phụ (Số bộ phận 117-6774-03) bằng bu lông.

    Note: Bạn có thể sử dụng đối trọng phụ và bu lông được cung cấp cùng với bộ kéo, hoặc đặt hàng đối trọng (Số bộ phận 117-6774-03) và bu lông (Số bộ phận 322-33) bổ sung.

Vận hành

Đào tạo

Trước khi đóng đinh trên bãi cỏ, hãy tìm một khu vực thoáng và thực hành khởi động, dừng, nâng, hạ và lăn cùng với máy đóng đinh. Khóa đào tạo này giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và sự tự tin khi dùng máy đóng đinh trước khi sử dụng máy trên bãi cỏ.

Lời khuyên về Vận hành

  • Khảo sát bãi cỏ để xác định các chướng ngại vật có thể bị hư hỏng hoặc sẽ làm hỏng máy đóng đinh, chẳng hạn như đầu phun tưới hoặc các vật thể nhô ra khác.

  • Duy trì đường thẳng khi đóng đinh. Không quay máy khi máy đóng đinh đã hạ hoàn toàn và tiếp xúc với mặt đất.

  • Khi bạn đến mép của bãi cỏ, hãy nâng các máy đóng đinh lên trước khi quay hoặc dừng máy. Bạn phải nâng cao các máy đóng đinh hoàn toàn trước khi rẽ.

Bảo trì

Chuẩn bị Bảo trì

Trước khi bắt đầu bất kỳ quy trình bảo trì nào, hãy thực hiện các bước sau:

  1. Đỗ máy trên bề mặt bằng phẳng.

  2. Hạ hoàn toàn các thiết bị máy đóng đinh xuống mặt đất để thủy lực của hệ thống treo được kéo dài hoàn toàn.

  3. Gài phanh tay, tắt động cơ và rút chìa khóa.

Bôi trơn

Khoảng cách thời gian dịch vụ: 15 giờ một lần.

Bôi trơn 2 núm tra mỡ (Hình 7) trên mỗi thiết bị máy đóng đinh sau mỗi 15 giờ hoạt động bằng mỡ lithium số 2. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng súng bắn mỡ vận hành bằng tay.

g018318
  1. Chuẩn bị bảo trì; tham khảo Chuẩn bị Bảo trì

  2. Lau sạch từng núm tra mỡ (Hình 7) bằng giẻ sạch.

  3. Bôi mỡ vào các vòng bi trục xoay máy đóng đinh cho đến khi bạn cảm nhận được áp lực.

  4. Lau sạch dầu mỡ thừa.

Tháo các Thiết bị Máy đóng đinh

  1. Chuẩn bị bảo trì; tham khảo Chuẩn bị Bảo trì

  2. Đẩy thanh giữ mô-tơ ra khỏi các khe trên mô-tơ về phía thiết bị máy đóng đinh và tháo mô-tơ ra khỏi thiết bị máy đóng đinh.

    g014605
  3. Di chuyển mô-tơ đến vị trí cất giữ ở phía trước của tay đòn treo.

    Important: Không nâng hệ thống treo đến vị trí vận chuyển khi mô-tơ guồng xoắn nằm trong bộ giữ trong khung máy. Có thể dẫn đến hư hỏng mô-tơ hoặc ống mềm.Nếu bạn phải di chuyển bộ kéo khi không lắp thiết bị máy đóng đinh, hãy sử dụng lạt nhựa để cố định mô-tơ vào tay đòn treo.

  4. Mở các chốt trên thanh tay đòn treo của thiết bị máy đóng đinh mà bạn đang tháo.

  5. Ngắt kết nối các chốt với thanh thiết bị máy đóng đinh.

  6. Lăn thiết bị máy đóng đinh ra từ phía dưới tay đòn treo.

  7. Lặp lại các bước từ 2 đến 6 cho các thiết bị máy đóng đinh khác theo yêu cầu.

Bảo dưỡng Roller

Bộ Sửa chữa Roller Sân cỏ (Số Bộ phận 140-5552) và Bộ Dụng cụ Sửa chữa Roller Sân cỏ (Số Bộ phận 140-5553) (Hình 9) đều có sẵn để bảo dưỡng roller. Bộ Sửa chữa Roller bao gồm tất cả các vòng bi, đai ốc vòng bi và phớt dầu để dựng lại roller.

Bộ Dụng cụ Sửa chữa Roller bao gồm tất cả các dụng cụ và hướng dẫn lắp đặt cần thiết để dựng lại roller bằng bộ sửa chữa roller. Tham khảo danh mục bộ phận hoặc liên hệ với nhà phân phối Toro được ủy quyền của bạn để được hỗ trợ.

g346125