ผลิตภัณฑ์นี้ได้มาตรฐานตามคำสั่งยุโรปที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากต้องการรายละเอียด โปรดดูใบรับรอง (Declaration of Incorporation – DOI) ที่ด้านหลังของเอกสารนี้

ชุดเจาะดินออกแบบมาสำหรับการตัดหญ้าบนกรีนหรือแฟร์เวย์ขนาดเล็กในสนามกอล์ฟ การใช้งานผลิตภัณฑ์นี้นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อาจเป็นอันตรายต่อคุณและคนรอบข้างได้

กรุณาอ่านเอกสารนี้อย่างละเอียดเพื่อศึกษาวิธีควบคุมและบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์อย่างเหมาะสม และเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บและความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์ คุณมีหน้าที่ใช้งานผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องและปลอดภัย

โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ www.Toro.com เพื่อดูเอกสารความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์และเอกสารฝึกอบรมการใช้งาน ข้อมูลอุปกรณ์เสริม ความช่วยเหลือเพื่อค้นหาตัวแทนจำหน่าย หรือลงทะเบียนผลิตภัณฑ์

หากคุณต้องการการซ่อมบำรุง อะไหล่แท้ของ Toro หรือข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อตัวแทนบริการที่ได้รับอนุญาตหรือฝ่ายบริการลูกค้าของ Toro และเตรียมหมายเลขรุ่นและหมายเลขซีเรียลของผลิตภัณฑ์ไว้ให้พร้อม รูป 1 ระบุตำแหน่งของหมายเลขรุ่นและหมายเลขซีเรียลบนผลิตภัณฑ์ จดบันทึกหมายเลขในช่องว่างที่กำหนดให้

Important: นอกจากนี้ คุณสามารถใช้มือถือสแกนรหัส QR บนสติกเกอร์หมายเลขซีเรียลได้ (ถ้ามี) เพื่อเข้าถึงข้อมูลการรับประกัน อะไหล่ และข้อมูลผลิตภัณฑ์อื่นๆ

g286446

คู่มือฉบับนี้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และระบุข้อความความปลอดภัยที่แสดงด้วยสัญลักษณ์เตือนอันตราย (รูป 2) ซึ่งบ่งบอกอันตรายที่อาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บร้ายแรงหรือเสียชีวิตหากคุณไม่ปฏิบัติตามข้อควรระวังที่แนะนำ

g000502

คู่มือฉบับนี้ใช้คำ 2 คำในการเน้นข้อมูล สำคัญ เพื่อให้คุณใส่ใจศึกษาข้อมูลพิเศษเกี่ยวกับกลไกและ หมายเหตุ เพื่อเน้นข้อมูลทั่วไปที่ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ความปลอดภัย

ความปลอดภัยทั่วไป

อุปกรณ์นี้อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บแก่มือและเท้าได้ ดังนั้น ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยทั้งหมดอยู่เสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บร้ายแรง

  • อ่านและทำความเข้าใจเนื้อหาของคู่มือผู้ใช้ฉบับนี้ก่อนจะสตาร์ทเครื่อง

  • อย่านำมือหรือเท้าเข้าใกล้ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวของเครื่องจักร

  • หากไม่ได้ติดตั้งแผงกั้นและอุปกรณ์นิรภัยอื่นๆ ทั้งหมดกรุณาอย่าใช้เครื่อง

  • ห้ามขวางท่อหรือช่องเปิดใดๆ โดยเด็ดขาด กันคนโดยรอบและสัตว์เลี้ยงออกห่างจากอุปกรณ์

  • กันเด็กๆ ออกจากพื้นที่ทำงาน ห้ามเด็กใช้งานอุปกรณ์โดยเด็ดขาด

  • จดอุปกรณ์บนพื้นราบ ลดชุดตัดหญ้าลง ปลดระบบขับเคลื่อน เข้าเบรกจอก (ถ้ามี) ดับเครื่องยนต์ และดึงกุญแจออกก่อนลุกออกจากที่นั่งผู้ปฏิบัติงานไม่ว่าด้วยเหตุผลใด

การใช้งานหรือบำรุงรักษาอย่างไม่ถูกต้องอาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บขึ้นได้ เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดการบาดเจ็บ ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยและสังเกตสัญลักษณ์เตือนอันตราย Graphicได้แก่ ข้อควรระวัง คำเตือน หรืออันตราย ซึ่งเป็นคำแนะนำเพื่อความปลอดภัยส่วนบุคคล การไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้อาจส่งผลให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ความปลอดภัยของชุดเจาะดิน

  • ชุดเจาะดินเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์เมื่อติดตั้งเข้ากับรถลากพ่วงเท่านั้น อ่านคำแนะนำฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับวิธีการใช้งานอุปกรณ์อย่างปลอดภัยในคู่มือผู้ใช้ของรถลากพ่วงอย่างละเอียด

  • ดับเครื่องยนต์ ดึงกุญแจออก และรอให้ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวทั้งหมดหยุดก่อนที่จะตรวจสอบอุปกรณ์ต่อพ่วงหลังจากมีการชนวัตถุ หรือหากเครื่องยนต์สั่นผิดปกติ ซ่อมแซมความเสียหายทั้งหมดก่อนกลับไปใช้งานต่อ

  • ดูแลรักษาให้ชิ้นส่วนทั้งหมดมีสภาพดีและทำงานได้ตามปกติ และขันชิ้นส่วนทั้งหมดให้แน่นหนา เปลี่ยนสติกเกอร์ทั้งหมดที่สึกหรอหรือชำรุด

  • ใช้อุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ต่อพ่วง และอะไหล่เปลี่ยนทดแทนที่ผ่านการรับรองโดย Toro เท่านั้น

ความปลอดภัยเกี่ยวกับใบมีด

ใบมีดของชุดเจาะดินที่สึกหรือเสียหายอาจจะแตกออกได้ และชิ้นส่วนของใบมีดอาจกระเด็นไปโดนตัวคุณหรือผู้อื่น จนอาจทำให้บาดเจ็บรุนแรงหรือเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

  • ตรวจสอบชุดเจาะดินเป็นระยะว่ามีการสึกหรอหรือชำรุดหรือไม่

  • ใช้ความระมัดระวังและสวมใส่ถุงมือขณะตรวจสอบหรือซ่อมบำรุงชุดเจาะดิน

  • ในอุปกรณ์ที่มีชุดตัดหญ้าหลายชุด ให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากหากชุดเจาะดิน 1 ชุดหมุนก็จะทำให้ชุดเจาะดินอื่นๆ หมุนตามไปด้วย

การติดตั้งชุดเจาะดิน

  1. วางชุดเจาะดินใต้แขนกันสะเทือนของรถลากพ่วง

  2. ขณะที่สลักบนบาร์แขนระบบกันสะเทือนอยู่ในตำแหน่งเปิด (รูป 3) ให้ดันแขนระบบกันสะเทือนลงเพื่อให้อยู่เหนือบาร์ด้านบนของชุดเจาะดิน (รูป 4)

    g018311
    g018312
  3. ปิดสลักเพื่อล็อกชุดเจาะดินให้อยู่กับที่ (รูป 3)

    Note: เมื่อสลักล็อกเข้าที่ คุณจะรู้สึกได้และได้ยินเสียงคลิก

  4. ใส่มอเตอร์เข้าไปที่ด้านซ้ายของชุดเจาะดิน (จากมุมมองของตำแหน่งคนขับ) และดึงบาร์ยึดมอเตอร์ที่อยู่บนชุดเจาะดินไปทางมอเตอร์จนกระทั่งได้ยินเสียงคลิกจากทั้งสองด้านของมอเตอร์ (รูป 5)

    g014690

การติดตั้งน้ำหนักถ่วงไฟฟ้า

ชิ้นส่วนที่ต้องใช้สำหรับขั้นตอนนี้:

น้ำหนักถ่วง (ไม่ได้ให้มาด้วย)3
สลักเกลียว (ไม่ได้ให้มาด้วย)6
แหวน (ไม่ได้ให้มาด้วย)24

Note: หากคุณติดตั้งชุดเจาะดินบนรถลากพ่วงรุ่น 04540 หรือรถลากพ่วง eTriFlex รุ่น 04580 หรือ 04590 ให้ติดตั้งน้ำหนักถ่วงเพิ่ม (หมายเลขอะไหล่ 117-6774-03)

  1. ถอดสลักเกลียวน้ำหนักถ่วงของเดิมบนแผงข้างของชุดเจาะดินออก

  2. ใส่สลักเกลียว (5/16-18 x 2-3/4 นิ้ว) 2 ตัวดังแสดงในรูป รูป 6

    Note: สลักเกลียว (หมายเลขอะไหล่ 322-33) ไม่ได้ให้มาพร้อมกับชุดเจาะดิน

    g254873
  3. ติดตั้งแหวน (1/8 นิ้ว) 4 ตัวต่อสลักเกลียวที่อยู่ระหว่างน้ำหนักถ่วงกับแผงข้างของชุดเจาะดิน (รูป 6)

    Note: แหวน (หมายเลขอะไหล่ 63-8410) ไม่ได้ให้มาพร้อมกับชุดเจาะดิน

  4. ติดตั้งตุ้มน้ำหนักเสริม (หมายเลขอะไหล่ 117-6774-03) ด้วยสลักเกลียว

    Note: คุณจะใช้ตุ้มน้ำหนักเสริมและสลักเกลียวที่ให้มาพร้อมกับรถลากพ่วง หรือสั่งซื้อตุ้มน้ำหนัก (หมายเลขอะไหล่ 117-6774-03) และสลักเกลียว (หมายเลขอะไหล่ 322-33) เพิ่มเติมก็ได้

การใช้งาน

การฝึกอบรม

ก่อนใช้ชุดเจาะดินบนสนามกรีน ควรฝึกสตาร์ท ดับเครื่อง เลี้ยว ยก ลดระดับ และกลิ้งชุดเจาะดินบนพื้นโล่ง เพื่อเพิ่มประสบการณ์และสร้างความมั่นใจในการใช้งานชุดเจาะดินก่อนใช้งานจริงบนสนามกรีน

เคล็ดลับในการใช้งาน

  • ตรวจสอบสภาพสนามกรีนเพื่อพิจารณาว่ามีสิ่งกีดขวางที่จะเสียหายหรือสร้างความเสียหายให้กับชุดเจาะดินหรือไม่ เช่น หัวสปริงเกลอร์หรือวัตถุอื่นๆ ที่โผล่พ้นดินขึ้นมา

  • ขับรถเคลื่อนเป็นเส้นตรงขณะใช้ชุดเจาะดิน ห้ามเลี้ยวหากชุดเจาะดินลดระดับลงมาจนต่ำสุดและสัมผัสกับพื้น

  • เมื่อขับไปถึงขอบสนามกรีนแล้ว ยกชุดเจาะดินขึ้นก่อนเลี้ยวหรือหยุดเครื่อง คุณต้องยกชุดเจาะดินขึ้นจนสุดก่อนเลี้ยว

การบำรุงรักษา

การเตรียมพร้อมก่อนการบำรุงรักษา

ก่อนเริ่มการบำรุงรักษา ควรดำเนินการดังต่อไปนี้:

  1. จอดอุปกรณ์บนพื้นราบ

  2. ลดระดับชุดเจาะดินลงมาบนพื้นเพื่อให้ระบบไฮดรอลิกของระบบกันสะเทือนยื่นออกมาจนสุด

  3. ดึงเบรกมือ ดับเครื่องยนต์ และดึงกุญแจออก

การหล่อลื่น

ระยะเวลาซ่อมบำรุง: ทุก 15 ชั่วโมง

หล่อลื่นจุดอัดจาระบี 2 จุด (รูป 7) บนชุดเจาะดินหลังการใช้งานทุกๆ 15 ชั่วโมงด้วยจาระบีลิเธียมหมายเลข 2 เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรใช้ปืนอัดจาระบีแบบควบคุมด้วยมือ

g018318
  1. เตรียมพร้อมก่อนการบำรุงรักษา โปรดดู การเตรียมพร้อมก่อนการบำรุงรักษา

  2. เช็ดจุดอัดจาระบีแต่ละจุด (รูป 7) ด้วยผ้าสะอาด

  3. หยอดจาระบีลงบนแบริ่งเพลาของชุดเจาะดินจนกระทั่งคุณรู้สึกว่ามีแรงดัน

  4. เช็ดจาระบีส่วนเกินออก

การปลดชุดเจาะดิน

  1. เตรียมพร้อมก่อนการบำรุงรักษา โปรดดู การเตรียมพร้อมก่อนการบำรุงรักษา

  2. ดันบาร์ยึดมอเตอร์ออกจากช่องบนมอเตอร์ไปทางชุดเจาะดินและถอดมอเตอร์ออกจากชุดเจาะดิน

    g014605
  3. ย้ายมอเตอร์ไปที่ช่องเก็บที่ด้านหน้าของแขนระบบกันสะเทือน

    Important: อย่ายกระบบกันสะเทือนไปยังตำแหน่งขนส่งขณะที่มอเตอร์ใบมีดพวงยังอยู่ภายในที่วางโครงอุปกรณ์ เพราะอาจทำให้มอเตอร์หรือท่ออ่อนเสียหายได้หากคุณต้องเคลื่อนย้ายรถลากพ่วงโดยไม่ได้ติดตั้งชุดเจาะดิน ให้ใช้แถบรัดสายไฟยึดมอเตอร์เข้ากับแขนของระบบกันสะเทือน

  4. เปิดสลักบนบาร์แขนระบบกันสะเทือนของชุดเจาะดินที่คุณถอดออกมา

  5. ปลดสลักออกจากบาร์ชุดเจาะดิน

  6. กลิ้งชุดเจาะดินออกมาจากใต้แขนระบบกันสะเทือน

  7. ทำซ้ำขั้นตอน 2 ถึง 6 สำหรับชุดเจาะดินชุดอื่นๆ ตามที่จำเป็น

การซ่อมบำรุงลูกกลิ้ง

ชุดซ่อมลูกกลิ้ง Greens (หมายเลขอะไหล่ 140-5552) และชุดเครื่องมือซ่อมลูกกลิ้ง Greens (หมายเลขอะไหล่ 140-5553) (รูป 9) มีจัดจำหน่ายสำหรับการซ่อมบำรุงลูกกลิ้ง ชุดซ่อมลูกกลิ้งมาพร้อมแบริ่ง น็อตแบริ่ง และซีลครบชุดสำหรับการซ่อมบำรุงลูกกลิ้ง

ชุดเครื่องมือซ่อมลูกกลิ้งมาพร้อมเครื่องมือทั้งหมดและคำแนะนำในการติดตั้งที่จำเป็นสำหรับการซ่อมลูกกลิ้งด้วยชุดซ่อมลูกกลิ้ง โปรดดูแคตตาล็อกอะไหล่หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Toro เพื่อขอคำแนะนำ

g346125