Giới thiệu

Máy này được thiết kế để những nhân viên vận hành thương mại của công ty sử dụng nhằm bảo trì lớp cỏ trên sườn dốc, bề mặt nhấp nhô sát nhau, gần nước hoặc miệng hố cát. Thiết kế của máy sử dụng bộ ắc quy liti-ion Toro 60 V. Những bộ ắc quy này được thiết kế chỉ để được sạc bằng bộ sạc ắc quy liti-ion Toro 60 V. Việc sử dụng sản phẩm này cho các mục đích khác với mục đích sử dụng ban đầu có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.

Hãy đọc kỹ thông tin này để tìm hiểu cách vận hành và bảo trì sản phẩm đúng cách cũng như để tránh gây thương tích và hư hỏng sản phẩm. Bạn là người chịu trách nhiệm vận hành sản phẩm đúng cách và an toàn.

Truy cập www.https://www.toro.com/en-GB để biết thêm thông tin, bao gồm lời khuyên về an toàn, tài liệu đào tạo, thông tin về phụ kiện, trợ giúp tìm đại lý hoặc đăng ký sản phẩm của bạn.

Bất cứ khi nào bạn cần dịch vụ, phụ tùng Toro chính hãng hoặc thông tin bổ sung, vui lòng chuẩn bị sẵn mẫu máy, số sê-ri của sản phẩm và liên hệ với Đại lý Dịch vụ được Ủy quyền hoặc Dịch vụ Khách hàng của Toro. Hình 1 xác định vị trí ghi thông tin về mẫu máy và số sê-ri trên sản phẩm. Hãy viết các số vào khoảng trống cho sẵn.

Important: Bạn có thể sử dụng thiết bị di động để quét mã QR trên nhãn dán có số sê-ri (nếu được trang bị) để truy cập thông tin về bảo hành, phụ tùng và các sản phẩm khác.

g414362

Ghi kiểu model sản phẩm và số sê-ri vào khoảng trống dưới đây:

Ký hiệu Cảnh báo An toàn

Ký hiệu cảnh báo an toàn (Hình 2) được trình bày cả trong sách hướng dẫn này và trên máy để xác định các thông báo an toàn quan trọng mà bạn phải tuân theo để phòng ngừa tai nạn.

g000502

Ký hiệu cảnh báo an toàn xuất hiện phía trên thông tin để cảnh báo cho bạn về các hành động hoặc tình huống không an toàn và theo sau là từ NGUY HIỂM, CẢNH BÁO hoặc THẬN TRỌNG.

NGUY HIỂM cho biết trường hợp nguy hiểm sắp xảy ra, nếu không tránh, sẽ dẫn đến tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng.

CẢNH BÁO cho biết trường hợp nguy hiểm tiềm ẩn, nếu không tránh, có thể dẫn đến tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng.

THẬN TRỌNG cho biết trường hợp nguy hiểm tiềm ẩn, nếu không tránh, có thể dẫn đến thương tích nhẹ hoặc trung bình.

Sách hướng dẫn này sử dụng hai từ khác để nêu bật thông tin. Các chú ý quan trọng về thông tin cơ học đặc biệt và Lưu ý đều nhấn mạnh thông tin chung mà bạn cần đặc biệt lưu tâm.

Cảnh báo

CALIFORNIA

Cảnh báo theo Dự luật 65

Dây nguồn trên sản phẩm này chứa chì, một loại hóa chất được Tiểu Bang California xem là nguyên nhân gây ra dị tật bẩm sinh hoặc gây hại cho hệ sinh sản. Rửa tay sau khi xử lý.

Việc sử dụng sản phẩm này có thể dẫn đến tình trạng phơi nhiễm với hóa chất được Tiểu Bang California xem là nguyên nhân gây ung thư, dị tật bẩm sinh hoặc gây hại cho hệ sinh sản.

An toàn

HƯỚNG DẪN QUAN TRỌNG VỀ AN TOÀN

Cảnh báo

Khi sử dụng máy cắt cỏ chạy điện, phải luôn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn cơ bản để giảm nguy cơ hỏa hoạn, điện giật và thương tích cá nhân, bao gồm những điều sau:

Đọc tất cả hướng dẫn

I. Đào tạo

  1. Người vận hành máy chịu trách nhiệm về mọi tai nạn hoặc nguy hiểm xảy ra với người khác hoặc tài sản của họ.

  2. Không cho phép trẻ em sử dụng hoặc chơi với máy, bộ ắc quy hoặc bộ sạc ắc quy; quy định địa phương có thể hạn chế độ tuổi của người vận hành.

  3. Không cho phép trẻ em hoặc người chưa được đào tạo vận hành hoặc bảo dưỡng thiết bị này. Chỉ cho phép những người có trách nhiệm, được đào tạo, quen thuộc với hướng dẫn và có đủ năng lực thể chất vận hành hoặc bảo dưỡng thiết bị.

  4. Trước khi sử dụng máy, bộ ắc quy và bộ sạc ắc quy, hãy đọc tất cả các hướng dẫn và dấu hiệu cảnh báo trên những sản phẩm này.

  5. Làm quen với nút điều khiển và sử dụng máy, bộ ắc quy và bộ sạc ắc quy đúng cách.

II. Chuẩn bị

  1. Không để những người xung quanh, đặc biệt là trẻ em và vật nuôi, lại gần khu vực vận hành.

  2. Không vận hành máy khi tất cả các bộ phận bảo vệ và thiết bị an toàn, chẳng hạn như bộ làm lệch hướng và cụm hứng cỏ, không ở đúng vị trí và không hoạt động bình thường trên máy.

  3. Kiểm tra khu vực bạn sẽ sử dụng máy và loại bỏ tất cả các đồ vật có thể cản trở việc vận hành máy hoặc có thể bị văng ra từ máy.

  4. Trước khi sử dụng máy, đảm bảo rằng lưỡi dao, bu lông lưỡi dao và cụm lưỡi dao không bị mòn hoặc hư hỏng. Thay thế bất kỳ nhãn bị hỏng hoặc không thể đọc được.

  5. Chỉ sử dụng bộ ắc quy theo quy định của Toro. Sử dụng các phụ kiện và bộ phận gắn kèm khác có thể làm tăng nguy cơ bị thương và hỏa hoạn.

  6. Cắm bộ sạc ắc quy vào ổ cắm không có điện áp phù hợp có thể gây ra hỏa hoạn hoặc bị điện giật. Đối với kiểu kết nối khác, hãy sử dụng bộ điều hợp phích cắm đi kèm có cấu hình phù hợp với ổ cắm điện nếu cần.

  7. Không sử dụng bộ ắc quy hoặc bộ sạc ắc quy bị hư hỏng hoặc bị sửa đổi, điều này có thể thể hiện hành vi không thể lường trước dẫn đến cháy, nổ hoặc nguy cơ bị thương tích.

  8. Nếu dây nguồn của bộ sạc ắc quy bị hỏng, vui lòng liên hệ với nhà phân phối được ủy quyền của Toro để thay thế.

  9. Chỉ sạc bộ ắc quy bằng bộ sạc ắc quy theo quy định của Toro. Bộ sạc phù hợp với 1 loại bộ ắc quy có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn khi được sử dụng với bộ ắc quy khác.

  10. Chỉ sạc bộ ắc quy ở khu vực thông gió tốt.

  11. Tuân theo tất cả hướng dẫn sạc, và không sạc ắc quy ngoài phạm vi nhiệt độ theo quy định trong hướng dẫn. Nếu không, bạn có thể làm hỏng bộ ắc quy và tăng nguy cơ hỏa hoạn.

  12. Ăn mặc phù hợp – Mặc trang phục phù hợp, bao gồm bộ bảo vệ mắt; quần dài; giày dép chắc chắn, chống trơn trượt (không đi chân trần hoặc đi dép xăng đan); và bộ bảo vệ thính giác. Buộc tóc dài ra sau và không mặc quần áo rộng hoặc đeo trang sức lỏng lẻo vì có thể vướng vào các bộ phận chuyển động. Đeo mặt nạ chống bụi trong điều kiện hoạt động nhiều bụi. Nên sử dụng găng tay cao su.

III. Vận hành

  1. Việc tiếp xúc với lưỡi cắt đang chuyển động có thể gây chấn thương nghiêm trọng. Để tay và chân tránh xa khu vực cắt và tất cả các bộ phận chuyển động của máy. Tránh xa các lỗ xả.

  2. Việc sử dụng máy này cho các mục đích khác với mục đích sử dụng ban đầu có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.

  3. Ngắt bộ truyền động tự hành (nếu được trang bị) trước khi khởi động máy.

  4. Không nghiêng máy khi khởi động mô tơ.

  5. Tránh khởi động không chủ ý – Đảm bảo nút khởi động điện đã được tháo ra khỏi công tắc khởi động điện trước khi kết nối bộ ắc quy và xử lý máy.

  6. Tập trung tuyệt đối trong khi vận hành máy. Tránh bị phân tâm vào bất kỳ hoạt động nào khác; nếu không, bạn có thể gây chấn thương cho bản thân hoặc gây thiệt hại về tài sản.

  7. Dừng máy, tháo nút khởi động điện, chờ mọi chuyển động dừng lại, và tháo bộ ắc quy ra khỏi máy trước khi điều chỉnh, bảo dưỡng, làm sạch hoặc cất giữ máy.

  8. Tháo bộ ắc quy và nút khởi động điện ra khỏi máy bất cứ khi nào bạn không giám sát máy hoặc trước khi thay phụ kiện.

  9. Không ép buộc máy – Cho phép máy thực hiện công việc tốt hơn và an toàn hơn với tốc độ được thiết kế.

  10. Luôn tỉnh táo – Chú ý những gì bạn đang làm và sử dụng phán đoán dựa trên thực tế khi vận hành máy. Không sử dụng máy khi bị ốm, mệt mỏi hoặc đang chịu ảnh hưởng của các chất có cồn hay chất gây nghiện.

  11. Không sử dụng máy cắt cỏ vận hành bằng ắc quy khi trời mưa.

  12. Chỉ vận hành máy khi có tầm nhìn tốt và điều kiện thời tiết thích hợp. Không vận hành máy khi có nguy cơ bị sét đánh.

  13. Hết sức thận trọng khi lùi hoặc kéo máy về phía bạn.

  14. Luôn giữ tư thế đứng vững và giữ thăng bằng, đặc biệt là trên sườn dốc. Cắt ngang qua mặt của dốc, không bao giờ lên và xuống dốc. Hết sức thận trọng khi thay đổi hướng trên dốc. Không cắt cỏ trên sườn dốc hơn 45°. Đi bộ, không bao giờ chạy cùng với máy.

  15. Không hướng vật liệu xả về phía bất cứ người nào khác. Tránh xả vật liệu vào tường hoặc vật cản; vật liệu có thể nảy về phía bạn. Dừng (các) lưỡi dao khi băng qua các bề mặt không phải cỏ.

  16. Để ý các hố, vết lún, chỗ lồi, đá hoặc các vật thể khuất tầm nhìn khác. Địa hình không bằng phẳng có thể khiến bạn mất thăng bằng hoặc không đứng vững.

  17. Cỏ hoặc lá ướt có thể gây chấn thương nghiêm trọng nếu bạn bị trượt và tiếp xúc với lưỡi cắt. Không cắt cỏ trong điều kiện ẩm ướt. Không cắt cỏ khi trời mưa.

  18. Nếu máy va phải một vật thể hoặc bắt đầu rung, hãy tắt máy ngay lập tức, tháo nút khởi động điện, chờ mọi chuyển động dừng lại, và tháo bộ ắc quy trước khi kiểm tra xem máy có bị hỏng không. Thực hiện tất cả các sửa chữa cần thiết trước khi vận hành trở lại.

  19. Dừng máy và tháo nút khởi động điện trước khi chất máy lên để vận chuyển.

  20. Trong các điều kiện lạm dụng, bộ ắc quy có thể phun ra chất lỏng; tránh tiếp xúc với chất lỏng đó. Nếu bạn vô tình tiếp xúc với chất lỏng, hãy dội sạch bằng nước. Nếu chất lỏng dính vào mắt, hãy tìm kiếm trợ giúp y tế. Chất lỏng trào ra từ bộ ắc quy có thể gây kích ứng hoặc gây bỏng.

IV. Bảo trì và cất giữ

  1. Dừng máy, tháo nút khởi động điện, chờ mọi chuyển động dừng lại, và tháo bộ ắc quy ra khỏi máy trước khi điều chỉnh, bảo dưỡng, làm sạch hoặc cất giữ máy.

  2. Không cố gắng sửa chữa máy trừ khi có quy định trong hướng dẫn. Yêu cầu nhà phân phối Toro được ủy quyền thực hiện bảo dưỡng trên máy bằng cách sử dụng các bộ phận thay thế giống hệt nhau.

  3. Đeo găng tay và thiết bị bảo vệ mắt khi bảo dưỡng máy.

  4. Mài lưỡi dao bị cùn ở cả hai mép để duy trì thăng bằng. Làm sạch lưỡi dao và đảm bảo lưỡi dao được thăng bằng.

  5. Thay lưỡi dao nếu bị cong, bị mòn hoặc bị nứt. Lưỡi dao không thăng bằng sẽ gây ra rung động, có thể làm hỏng mô tơ hoặc gây thương tích cá nhân.

  6. Khi bảo dưỡng lưỡi dao, hãy lưu ý rằng lưỡi dao vẫn có thể di chuyển ngay cả khi đã tắt nguồn điện.

  7. Để đạt hiệu suất tốt nhất, chỉ sử dụng các phụ tùng và phụ kiện thay thế chính hãng của Toro. Các phụ tùng và phụ kiện thay thế khác có thể gây nguy hiểm và việc sử dụng chúng có thể làm mất hiệu lực bảo hành của sản phẩm.

  8. Bảo trì máy – Giữ cho các mép cắt sắc bén và sạch sẽ để đạt hiệu suất tốt nhất và an toàn nhất. Giữ tay cầm khô ráo, sạch sẽ và không bị dính dầu mỡ. Giữ bộ phận bảo vệ ở đúng vị trí và theo trật tự hoạt động. Giữ cho lưỡi dao sắc bén. Chỉ sử dụng một lưỡi dao thay thế giống hệt.

  9. Kiểm tra các bộ phận hư hỏng của máy – Nếu có bộ phận bảo vệ hoặc các bộ phận khác bị hư hỏng, hãy xác định xem máy có hoạt động bình thường không. Kiểm tra các bộ phận chuyển động bị lệch và bị kẹt, bộ phận bị hỏng, bộ phận gắn lắp và bất kỳ tình trạng nào khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Trừ khi có quy định trong hướng dẫn, hãy yêu cầu nhà phân phối Toro được ủy quyền sửa chữa hoặc thay thế bộ phận bảo vệ hoặc phụ tùng bị hư hỏng.

  10. Khi không sử dụng bộ ắc quy, hãy để ắc quy tránh xa các vật bằng kim loại như kẹp giấy, đồng xu, chìa khóa, đinh và vít có thể tạo kết nối từ cực này sang cực khác. Gây đoản mạch cho các cực của ắc quy có thể gây bỏng hoặc gây hỏa hoạn.

  11. Thường xuyên kiểm tra các bu lông gắn lưỡi dao và mô tơ xem có chặt không.

  12. Khi bạn không sử dụng máy, hãy cất máy trong nhà, ở nơi khô ráo, an toàn, tránh xa tầm tay trẻ em.

  13. Không để bộ ắc quy hoặc máy tiếp xúc với lửa hoặc nhiệt độ quá cao. Tiếp xúc với lửa hoặc nhiệt độ trên 130°C (265°F) có thể gây nổ.

  14. THẬN TRỌNG – Bộ ắc quy bị sử dụng sai cách có thể gây ra nguy cơ cháy, nổ hoặc bỏng hóa chất.

    • Không tháo rời bộ ắc quy.

    • Chỉ thay thế bộ ắc quy bằng bộ ắc quy Toro chính hãng; sử dụng loại ắc quy khác có thể gây ra hỏa hoạn hoặc có nguy cơ gây thương tích.

    • Để bộ ắc quy ngoài tầm tay của trẻ và ở trong bao bì ban đầu cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng.

LƯU NHỮNG

HƯỚNG DẪN NÀY

Đề can An toàn và Hướng dẫn

Graphic

Người vận hành có thể dễ dàng nhìn thấy các nhãn mác và hướng dẫn an toàn được đặt gần bất kỳ khu vực nào có thể xảy ra nguy hiểm. Hãy thay thế bất kỳ nhãn mác nào bị hỏng hoặc bị thiếu.

decal111-9826
decal133-8054
decal94-8072
g017410
decal134-4551
decal134-8067

Thiết lập

Lắp đặt Bệ để chân có Thanh tay cầm

Các bộ phận cần thiết cho quy trình này:

Thanh tay cầm dưới1
Bệ để chân1
Vòng đệm (6 mm)2
Êcu hãm (6 mm)1

Note: Bạn chỉ có thể sử dụng bệ để chân để đỡ thanh tay cầm ở vị trí thẳng đứng khi bạn lắp thanh tay cầm ở vị trí thấp hơn 103,4 cm.

g414363
  1. Xác định chiều cao của thanh tay cầm khi bệ để chân được cố định vào khung đỡ bệ trên (Hình 3).

  2. Căn chỉnh lỗ trên bệ để chân với bu lông trên thanh tay cầm dưới (Hình 4).

    g462033
  3. Lắp bệ để chân vào thanh tay cầm bằng 2 vòng đệm (6 mm) và êcu hãm (6 mm).

  4. Siết chặt êcu hãm.

    Note: Đảm bảo bạn có thể xoay bệ để chân.

Lắp Thanh tay cầm

Các bộ phận cần thiết cho quy trình này:

Ống lót chữ T4
Bu lông (6 x 55 mm)2
Vòng đệm (6 mm)7
Êcu hãm (6 mm)2
Thanh tay cầm trên1
Bu lông hình chữ U2
Núm2
Vít đầu dẹt1
Kẹp cáp1
Êcu hãm1
Dây buộc cáp2

Lắp Thanh tay cầm Dưới vào Máy

  1. Lắp 2 ống lót chữ T vào mặt bích thanh tay cầm của bàn máy cắt cỏ (Hình 5).

    g367117
  2. Căn chỉnh bệ để chân của thanh tay cầm với khung đỡ bệ trên trên bàn (Hình 6).

    g414364
  3. Căn chỉnh lỗ trên thanh tay cầm với các lỗ trên ống lót (Hình 7) và siết chặt thanh tay cầm vào máy bằng một bu lông (6 x 55 mm), 2 vòng đệm (6 mm) và một êcu hãm (6 mm) .

    g367302
  4. Lặp lại bước 3 ở phía bên kia của máy.

Lắp Thanh tay cầm Trên và Dưới

  1. Căn chỉnh các lỗ trên thanh tay cầm trên với các lỗ ở thanh tay cầm dưới (Hình 8).

    g364684
  2. Lắp thanh tay cầm trên vào thanh tay cầm dưới bằng 2 bu lông chữ U, 2 vòng đệm (6 mm) và 2 núm.

Lắp Cáp vào Cần khi Có mặt Người vận hành

  1. Bóp chân của cần khi có mặt người vận hành cho đến khi bạn có thể tháo ra khỏi thanh tay cầm trên và tháo cần ra khỏi máy (Hình 9).

    g367353
  2. Lắp đầu nối cáp qua lỗ trong giá đỡ cần khi có mặt người vận hành như được minh họa trong Hình 10.

    g367914
  3. Lắp đầu cần khi có mặt người vận hành vào thanh tay cầm, bóp nhẹ chân còn lại của cần và lắp cần vào thanh tay cầm (Hình 11).

    g367358

Lắp Công tắc Khởi động Điện

  1. Lắp công tắc khởi động điện vào thanh tay cầm như được minh họa (Hình 12).

    Note: Sử dụng lỗ phía dưới trong 2 lỗ gắn trên thanh tay cầm.

    g462046
  2. Căn chỉnh cáp cho cần khi có mặt người vận hành với rãnh cáp trên của công tắc khởi động điện.

  3. Căn chỉnh kẹp cáp với cáp và công tắc.

  4. Siết chặt kẹp, cáp và công tắc vào thanh tay cầm trên bằng vít đầu dẹt và êcu hãm.

Siết chặt Cáp và Thanh tay cầm

Siết chặt cáp vào thanh tay cầm bằng cách sử dụng dây buộc cáp như được minh họa trong Hình 13.

g465529

Tổng quan về Sản phẩm

g414369

Cần khi Có mặt Người vận hành

Cần khi có mặt người vận hành (Hình 14) điều khiển nguồn điện của mô tơ.

  • Bóp cần vào thanh tay cầm để chạy mô tơ.

  • Nhả cần vào thanh tay cầm để tắt mô tơ.

Nút Khởi động Điện

Nút khởi động điện (Hình 14) được lắp vào công tắc khởi động điện và chúng được sử dụng cùng nhau để điều khiển mô tớ điện.

Thông số kỹ thuật của Máy

Kiểu máy

Bề rộng cắt

Chiều rộng sản phẩm

02614T

465 mm

575 mm

Phạm vi Nhiệt độ Sạc, Vận hành và Cất giữ

Thông số kỹ thuật của Phạm vi Nhiệt độ

Sạc hoặc Cất Bộ Ắc quy

Sử dụng Bộ Ắc quy

Sử dụng Máy

5°C (41°F) đến 40°C (104°F)*

-30°C (-22°F) đến 49°C (120°F)*

0°C (32°F) đến 49°C (120°F)*

*Thời gian sạc có thể tăng lên nếu bạn không sạc bộ ắc quy trong phạm vi nhiệt độ quy định.

Cất giữ máy, bộ ắc quy và bộ sạc ắc quy ở khu vực kín, sạch sẽ và khô ráo.

Bộ gá/Phụ kiện

Lựa chọn bộ gá và phụ kiện đã được Toro phê duyệt và có sẵn để sử dụng với máy nhằm nâng cao và mở rộng khả năng của máy. Hãy liên hệ với Đại lý Dịch vụ được Ủy quyền hoặc nhà phân phối Toro được ủy quyền của bạn hoặc truy cập www.Toro.com để biết danh sách tất cả các bộ gá và phụ kiện đã được phê duyệt.

Để đảm bảo hiệu suất tối ưu và tiếp tục được chứng nhận an toàn cho máy, chỉ sử dụng các phụ tùng và phụ kiện thay thế chính hãng của Toro. Các bộ phận và phụ kiện thay thế do các nhà sản xuất khác sản xuất có thể gây nguy hiểm.

Vận hành

Trước khi Vận hành

Lắp Bộ Ắc quy vào Máy

Important: Chỉ sử dụng bộ ắc quy ở nhiệt độ nằm trong phạm vi phù hợp; tham khảo Thông số kỹ thuật

  1. Tháo nút khởi động điện ra khỏi công tắc khởi động điện; tham khảo Chạy Máy.

  2. Kiểm tra bộ ắc quy để đảm bảo các lỗ thông hơi không có bụi và mảnh vụn.

  3. Mở nắp ngăn chứa ắc quy (Hình 15).

  4. Căn chỉnh các tiếp điểm điện của bộ ắc quy với các tiếp điểm điện trong ngăn chứa ắc quy.

  5. Lắp bộ ắc quy vào các tiếp điểm điện của ngăn chứa cho đến khi ắc quy được chốt chắc chắn.

  6. Đóng nắp ngăn chứa ắc quy.

    Note: Nếu nắp ngăn chứa ắc quy không đóng hoàn toàn, nghĩa là ắc quy chưa được lắp và chốt hoàn toàn vào ngăn chứa.

g414371

Trong khi Vận hành

Chạy Máy

  1. Cắm chìa khóa khởi động điện vào công tắc khởi động điện (Hình 16).

    g367528
  2. Nắm chặt thanh tay cầm và cần khi có mặt người vận hành và đóng cần dựa vào thanh tay cầm (Hình 16).

  3. Nhấn nút khởi động.

  4. Để mô tơ chạy hết tốc độ trước khi di chuyển máy.

Tắt Máy

  1. Nhả cần khi có mặt người vận hành (Hình 17).

    g367527
  2. Giữ thanh tay cầm trong khi chờ mô tơ dừng lại.

  3. Rút chìa khóa khởi động điện ra khỏi công tắc khởi động điện.

Tháo Bộ Ắc quy ra khỏi Máy

  1. Tắt máy; tham khảo Tắt Máy.

  2. Mở nắp ngăn chứa ắc quy (Hình 18).

  3. Nhấn chốt bộ ắc quy để nhả bộ ắc quy rồi tháo bộ ắc quy.

  4. Đóng nắp ngăn chứa ắc quy.

g414370

Hỗ trợ Thanh tay cầm với Bệ để chân

Thanh tay cầm được Lắp ở Vị trí Dưới

Note: Nếu bạn đã lắp đến vị trí thanh tay cầm thấp 103 cm, hãy sử dụng bệ để chân để đỡ thanh tay cầm ở vị trí thẳng đứng.

g367257
  • Để nhả thanh tay cầm, hãy nhấc thanh tay cầm lên và xoay bệ để chân về phía trước (Hình 19).

  • Để đỡ thanh tay cầm, hãy định vị thanh tay cầm và xoay bệ để chân về phía sau.

Căn chỉnh Chiều cao cắt

Cảnh báo

Cân chỉnh chiều cao cắt có thể khiến bạn tiếp xúc với lưỡi cắt đang chuyển động, gây chấn thương nghiêm trọng.

  • Nhả cần khi có mặt người vận hành và chờ tất cả các bộ phận chuyển động dừng lại.

  • Đeo găng tay chống cắt khi xử lý lưỡi dao.

Tháo Lưỡi dao

  1. Tắt máy, tháo nút khởi động điện rồi tháo ắc quy; tham khảo Tắt Máy.

  2. Nghiêng máy về một phía.

    g414372
  3. Dùng một khối gỗ để giữ cố định lưỡi cắt (Hình 21).

    g364888
  4. Sử dụng cờ lê để tháo lưỡi dao bằng cách xoay bu lông ngược chiều kim đồng hồ (Hình 21).

    Important: Đeo kính an toàn và găng tay chống cắt khi tháo lưỡi dao.

Định vị Vòng chêm Lưỡi dao

Thay đổi vị trí của vòng chêm để điều chỉnh chiều cao cắt như được minh họa trong Hình 22.

Note: Mỗi vòng chêm thay đổi chiều cao cắt của lưỡi dao 6,3 mm.

g364990

Lắp Lưỡi dao

  1. Căn chỉnh các đầu cong của lưỡi dao về phía bàn máy cắt cỏ, và lắp chốt hãm, lưỡi dao, vòng chêm và vòng chêm hình nón vào cánh quạt bằng bu lông.

    Important: Luôn lắp vòng chêm hình nón ngay bên dưới cánh quạt và chốt hãm dưới đầu bu lông.

    g364923
  2. Tạo mô-men xoắn cho bu lông lưỡi dao đến 75 N∙m.

    Important: Một bu lông được tạo mô men xoắn đến 75 N∙m nên rất chặt. Trong khi giữ lưỡi cắt bằng khối gỗ, đặt trọng lượng của bạn phía sau cờ lê mô men xoắn và siết chặt bu lông.

    g364889
  3. Nghiêng máy thẳng đứng.

Lời khuyên về Vận hành

Các Mẹo Cắt cỏ Chung

  • Đặt vành của bệ để chân dưới bệ trên để tăng khả năng xử lý của máy.

    g367278
  • Kiểm tra khu vực bạn sẽ sử dụng máy và loại bỏ tất cả các đồ vật mà có thể bị văng ra từ máy.

  • Tránh để lưỡi cắt va vào vật rắn. Không bao giờ cố tình cắt trên bất kỳ vật thể nào.

  • Nếu máy va vào vật thể hoặc bắt đầu rung, hãy tắt mô tơ ngay lập tức, rút chìa khóa khởi động điện và kiểm tra xem máy có bị hư hỏng không.

  • Để đạt hiệu suất tốt nhất, hãy đảm bảo lưỡi dao sắc bén trước khi mùa cắt cỏ bắt đầu.

  • Thay lưỡi dao bị hỏng bằng lưỡi dao thay thế mới của Toro.

Cắt Cỏ

  • Chỉ cắt khoảng một phần ba lưỡi cắt cỏ mỗi lần. Không cắt dưới mức cài đặt cao nhất (30 mm) trừ khi cỏ thưa hoặc vào cuối mùa thu, khi cỏ bắt đầu phát triển chậm lại.

  • Không cắt cỏ dài hơn 15 cm vì máy có thể bị bít hoặc mô tơ có thể bị dừng.

  • Cỏ và lá ướt có xu hướng tụ thành đám trên sân và có thể khiến máy bị bít hoặc khiến mô tơ bị dừng. Nếu có thể, chỉ nên cắt cỏ trong điều kiện khô ráo.

    Cảnh báo

    Cỏ hoặc lá ướt có thể gây thương tích nghiêm trọng nếu bạn bị trượt và tiếp xúc với lưỡi cắt.

    Nếu có thể, chỉ nên cắt cỏ trong điều kiện khô ráo.

  • Lưu ý về nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn trong điều kiện quá khô, hãy tuân theo tất cả các cảnh báo hỏa hoạn tại địa phương và giữ cho máy không có mảnh vụn cỏ và lá khô.

  • Nếu bề mặt bãi cỏ đã cắt không đạt yêu cầu, hãy thử 1 hoặc nhiều cách sau:

    • Kiểm tra dao cắt và/hoặc thay lưỡi cắt.

    • Vận hành máy với tốc độ chậm hơn trong khi cắt cỏ.

    • Nâng chiều cao cắt trên máy của bạn.

    • Cắt cỏ thường xuyên hơn.

    • Chồng lấn các đường cắt thay vì cắt toàn bộ một đường cắt bằng mỗi lần đẩy cắt.

Cắt Lá

  • Sau khi cắt cỏ, hãy đảm bảo một nửa bãi cỏ đã lộ ra qua tấm chắn lá đã cắt. Có thể bạn cần thực hiện nhiều hơn một đường đẩy khi cắt lá.

  • Không nên cắt cỏ có chiều dài trên 15 cm. Nếu tấm chắn lá quá dày, máy có thể bị bít, khiến mô tơ bị dừng.

  • Giảm tốc độ cắt nếu máy không cắt lá đủ mịn.

Sau khi Vận hành

Sạc Bộ Ắc quy

Important: Bộ ắc quy không được sạc đầy khi bạn mua. Trước khi sử dụng công cụ lần đầu tiên, hãy đặt bộ ắc quy vào bộ sạc và sạc cho đến khi màn hình LED cho biết bộ ắc quy đã được sạc đầy. Đọc tất cả các biện pháp phòng ngừa an toàn.

Important: Chỉ sạc bộ ắc quy ở nhiệt độ môi trường xung quanh nằm trong phạm vi nhiệt độ quy định; tham khảo Phạm vi Nhiệt độ Sạc, Vận hành và Cất giữ.

Note: Vào bất kỳ lúc nào, hãy nhấn nút đèn báo sạc ắc quy trên bộ ắc quy để hiển thị mức sạc hiện tại (đèn báo LED).

  1. Đảm bảo các lỗ thông hơi trên ắc quy và bộ sạc không có bụi và mảnh vụn.

    g290533
  2. Đặt khoang trong bộ ắc quy (Hình 26) thẳng hàng với lưỡi trên bộ sạc.

  3. Trượt bộ ắc quy vào bộ sạc cho đến khi nó nằm vào hoàn toàn (Hình 26).

  4. Chờ sạc bộ ắc quy; tham khảo Bảng Trạng thái Bộ sạc Ắc quy sau đây để diễn giải trạng thái bộ sạc ắc quy.

    Bảng Trạng thái Bộ sạc Ắc quy

    Đèn báo LEDCho biết
    TắtKhông lắp bộ ắc quy nào
    Nhấp nháy màu xanh láBộ ắc quy đang sạc
    Màu xanh láBộ ắc quy được sạc
    Màu đỏBộ ắc quy và/hoặc bộ sạc ắc quy ở trên hoặc dưới phạm vi nhiệt độ quy định*
    Nhấp nháy màu đỏLỗi sạc bộ ắc quy**

    *Tham khảo Phạm vi Nhiệt độ Sạc, Vận hành và Cất giữ để biết thêm thông tin.

    **Tham khảo để biết thêm thông tin.

    Important: Có thể để ắc quy trên bộ sạc trong thời gian ngắn giữa các lần sử dụng.Nếu không sử dụng ắc quy trong thời gian dài hơn, hãy tháo ắc quy ra khỏi bộ sạc; tham khảo Chuẩn bị Máy để Cất giữ.

  5. Để tháo bộ ắc quy, hãy kéo ắc quy ra khỏi bộ sạc.

Bảo trì

Note: Xác định các mặt bên trái và bên phải của máy từ vị trí vận hành bình thường.

(Các) Lịch trình Bảo trì Khuyến nghị

Khoảng thời gian Dịch vụ Bảo trìQuy trình Bảo trì
Trước mỗi lần sử dụng hoặc hàng ngày
  • Kiểm tra lưỡi dao xem có bị mòn hoặc hư hỏng không.Nếu lưỡi dao bị hỏng, hãy thay ngay lập tức.
  • Làm sạch cỏ xén và bụi bẩn ra khỏi toàn bộ máy.
  • Sau mỗi lần sử dụng
  • Làm sạch cỏ xén và bụi bẩn ra khỏi toàn bộ máy.
  • Hàng năm
  • Thay lưỡi cắt hoặc yêu cầu mài lưỡi cắt (thường xuyên hơn nếu mép cắt nhanh bị cùn).
  • Chuẩn bị Bảo trì

    1. Di chuyển máy lên bề mặt bằng phẳng.

    2. Tắt máy, tháo nút khởi động điện rồi tháo ắc quy; tham khảo Tắt Máy.

    Bảo trì Lưỡi dao

    Cảnh báo

    Khi bảo dưỡng lưỡi dao, lưỡi dao vẫn có thể di chuyển ngay cả khi đã tắt nguồn điện. Lưỡi cắt rất sắc bén; nếu chạm vào lưỡi cắt có thể gây chấn thương cá nhân nghiêm trọng.

    • Giữ tay và chân của bạn tránh xa lưỡi dao đang chuyển động.

    • Đeo găng tay khi bảo dưỡng lưỡi cắt.

    Kiểm tra Lưỡi dao

    Khoảng thời gian Dịch vụ Bảo trìQuy trình Bảo trì
    Trước mỗi lần sử dụng hoặc hàng ngày
  • Kiểm tra lưỡi dao xem có bị mòn hoặc hư hỏng không.Nếu lưỡi dao bị hỏng, hãy thay ngay lập tức.
    1. Chuẩn bị máy để bảo trì; tham khảo Chuẩn bị Bảo trì.

    2. Nghiêng máy về một phía.

      g414372
    3. Kiểm tra lưỡi dao xem có bị mòn hoặc hư hỏng không.

      • Nếu lưỡi cắt bị hỏng hoặc nứt, hãy tháo và thay ngay lập tức.

      • Nếu mép lưỡi dao bị cùn hoặc bị mẻ, hãy tháo lưỡi dao, yêu cầu mài hoặc thay thế rồi lắp vào.

    4. Nghiêng máy thẳng đứng.

    Thay Lưỡi cắt

    Khoảng thời gian Dịch vụ Bảo trìQuy trình Bảo trì
    Hàng năm
  • Thay lưỡi cắt hoặc yêu cầu mài lưỡi cắt (thường xuyên hơn nếu mép cắt nhanh bị cùn).
  • Important: Bạn cần một cờ lê mô men xoắn để lắp lưỡi dao. Nếu bạn không có cờ lê mô men xoắn hoặc không thoải mái khi thực hiện quy trình này, hãy liên hệ với Đại lý Dịch vụ được Ủy quyền hoặc nhà phân phối Toro được ủy quyền.

    Tháo Lưỡi dao

    1. Chuẩn bị máy để bảo trì; tham khảo Chuẩn bị Bảo trì.

    2. Nghiêng máy về một phía.

      g414372
    3. Ghi lại vị trí của các vòng chêm.

      g364990
    4. Dùng một khối gỗ để giữ cố định lưỡi cắt (Hình 30).

      g364888
    5. Sử dụng cờ lê được cung cấp cùng với máy để tháo lưỡi dao bằng cách xoay bu lông của lưỡi dao ngược chiều kim đồng hồ (Hình 29).

      Important: Đeo kính an toàn và găng tay chống cắt khi tháo lưỡi dao.

    Lắp Lưỡi dao

    1. Căn chỉnh các đầu cong của lưỡi dao về phía bàn máy cắt cỏ, và lắp chốt hãm, lưỡi dao, vòng chêm và vòng chêm hình nón vào cánh quạt bằng bu lông.

      Important: Bạn phải luôn lắp vòng chêm hình nón ngay bên dưới cánh quạt và chốt hãm dưới đầu bu lông.

      g364923
    2. Tạo mô-men xoắn cho bu lông lưỡi dao đến 75 N∙m.

      Important: Một bu lông được tạo mô men xoắn đến 75 N∙m nên rất chặt. Trong khi giữ lưỡi cắt bằng khối gỗ, đặt trọng lượng của bạn phía sau cờ lê mô men xoắn và siết chặt bu lông.

      g364889
    3. Nghiêng máy thẳng đứng.

    Làm sạch Máy

    Khoảng thời gian Dịch vụ Bảo trìQuy trình Bảo trì
    Trước mỗi lần sử dụng hoặc hàng ngày
  • Làm sạch cỏ xén và bụi bẩn ra khỏi toàn bộ máy.
  • Sau mỗi lần sử dụng
  • Làm sạch cỏ xén và bụi bẩn ra khỏi toàn bộ máy.
  • Cảnh báo

    Vật liệu từ dưới vỏ máy có thể văng ra khỏi máy.

    • Đeo thiết bị bảo vệ mắt.

    • Giữ nguyên ở vị trí vận hành (phía sau thanh tay cầm).

    • Không cho phép những người xung quanh vào trong khu vực vận hành.

    1. Tắt máy, tháo nút khởi động điện rồi tháo ắc quy; tham khảo Tắt Máy.

    2. Nghiêng máy về một phía.

    3. Sử dụng chổi hoặc khí nén để gỡ bỏ cỏ và các mảnh vụn ra khỏi vỏ mô tơ và các khu vực bàn cắt xung quanh.

    Cất giữ

    Important: Chỉ cất giữ máy, bộ ắc quy và bộ sạc ở nhiệt độ nằm trong phạm vi quy định; tham khảo Phạm vi Nhiệt độ Sạc, Vận hành và Cất giữ.

    Chuẩn bị Máy để Cất giữ

    1. Vệ sinh máy.

    2. Rút chìa khóa khởi động điện ra khỏi công tắc khởi động điện.

    3. Tháo bộ ắc quy và kiểm tra xem có bị hư hỏng không.

      Note: Không cất giữ máy có lắp bộ ắc quy.

    4. Sạc bộ ắc quy cho đến khi 2 hoặc 3 đèn báo LED chuyển sang màu xanh lá trên ắc quy.

      Important: Không cất giữ ắc quy đã sạc đầy hoặc cạn kiệt hoàn toàn

    5. Kiểm tra lưỡi dao xem có bị mòn hoặc hư hỏng không. Nếu lưỡi dao cùn, hãy yêu cầu mài lưỡi dao; nếu lưỡi dao bị hỏng, hãy thay thế.

    6. Siết chặt tất cả các đai ốc, bu lông và vít.

    7. Cất giữ máy, bộ ắc quy và bộ sạc ắc quy ở nơi thoáng mát, sạch sẽ và khô ráo.

      • Cất giữ máy, chìa khóa khởi động điện, bộ ắc quy và bộ sạc ắc quy ở xa tầm tay trẻ em.

      • Đảm bảo máy, bộ ắc quy và bộ sạc ắc quy ở xa chất ăn mòn, chẳng hạn như hóa chất làm vườn và muối làm tan băng.

      • Không cất giữ bộ ắc quy bên ngoài hoặc bên ngoài xe.

    Chuẩn bị cho Máy Hoạt động

    1. Sạc bộ ắc quy cho đến khi đèn báo bên trái chuyển sang màu xanh lá trên bộ sạc hoặc cả 4 đèn báo LED chuyển sang màu xanh lá trên ắc quy.

    2. Lắp bộ ắc quy vào máy; tham khảoLắp Bộ Ắc quy vào Máy.

    Xử lý sự cố

    Chỉ thực hiện những bước được mô tả trong hướng dẫn này. Yêu cầu Đại lý Dịch vụ được Ủy quyền hoặc nhà phân phối Toro được ủy quyền hoàn thành tất cả các công việc kiểm tra, bảo trì và sửa chữa tiếp theo nếu bạn không thể khắc phục sự cố.

    ProblemPossible CauseCorrective Action
    Máy không khởi động.
    1. Bộ ắc quy không được lắp hoàn toàn vào máy.
    2. Bộ ắc quy không được sạc.
    3. Bộ ắc quy bị hỏng.
    4. Có một vấn đề khác về phần điện xảy ra với máy.
    1. Tháo bộ ắc quy rồi lắp vào máy, đảm bảo rằng ắc quy đã được lắp và chốt hoàn toàn.
    2. Tháo bộ ắc quy ra khỏi máy rồi sạc.
    3. Thay bộ ắc quy.
    4. Liên hệ với Đại lý Fịch vụ được Ủy quyền hoặc nhà phân phối Toro được ủy quyền.
    Máy không chạy liên tục.
    1. Có hơi ẩm trên các dây dẫn của bộ ắc quy
    2. Bộ ắc quy không được lắp hoàn toàn vào máy.
    1. Để bộ ắc quy khô hoặc lau khô.
    2. Tháo bộ ắc quy rồi lắp vào máy, đảm bảo rằng ắc quy đã được lắp và chốt hoàn toàn.
    Máy không đạt đến hết công suất.
    1. Công suất sạc của bộ ắc quy quá thấp.
    2. Các lỗ thông khí bị chặn.
    1. Tháo bộ ắc quy ra khỏi máy và sạc đầy bộ ắc quy.
    2. Làm sạch các lỗ thông khí.
    Bộ ắc quy bị mất điện tích nhanh chóng.
    1. Bộ ắc quy ở trên hoặc dưới phạm vi nhiệt độ quy định.
    1. Di chuyển bộ ắc quy đến nơi khô ráo và có nhiệt độ nằm trong khoảng từ 5°C (41°F) đến 40°C (104°F).
    Bộ sạc ắc quy không hoạt động.
    1. Bộ sạc ắc quy ở trên hoặc dưới phạm vi nhiệt độ quy định.
    2. Ổ cắm mà bộ sạc ắc quy được cắm vào không có điện.
    1. Rút phích cắm của bộ sạc ắc quy và di chuyển đến nơi khô ráo và có nhiệt độ nằm trong khoảng từ 5°C (41°F) đến 40°C (104°F).
    2. Liên hệ với thợ điện được cấp phép của bạn để sửa chữa ổ cắm.
    Đèn báo LED trên bộ sạc ắc quy có màu đỏ.
    1. Bộ sạc ắc quy và/hoặc bộ ắc quy ở trên hoặc dưới phạm vi nhiệt độ quy định.
    1. Rút phích cắm của bộ sạc ắc quy và di chuyển bộ sạc ắc quy cũng như bộ ắc quy đến nơi khô ráo và có nhiệt độ nằm trong khoảng 5°C (41°F) đến 40°C (104°F).
    Đèn báo LED trên bộ sạc ắc quy đang nhấp nháy màu đỏ.
    1. Có lỗi giao tiếp giữa bộ ắc quy và bộ sạc.
    2. Bộ ắc quy bị yếu.
    1. Tháo bộ ắc quy ra khỏi bộ sạc ắc quy, rút phích cắm của bộ sạc ắc quy ra khỏi ổ cắm và chờ 10 giây. Cắm phích cắm của bộ sạc ắc quy vào ổ cắm lần nữa và đặt bộ ắc quy trên bộ sạc ắc quy. Nếu đèn báo LED trên bộ sạc ắc quy vẫn nhấp nháy màu đỏ, hãy lặp lại quy trình này một lần nữa. Nếu đèn báo LED trên bộ sạc ắc quy vẫn nhấp nháy màu đỏ sau 2 lần thử, hãy thải bỏ bộ ắc quy đúng cách tại cơ sở tái chế ắc quy.
    2. Thải bỏ bộ ắc quy đúng cách tại cơ sở tái chế ắc quy.
    Máy hoặc mô tơ rung quá mức.
    1. Mặt dưới của vỏ máy chứa cỏ xén và mảnh vụn.
    2. Các bu lông gắn động cơ bị lỏng.
    3. Bu lông đĩa cắt bị lỏng.
    1. Làm sạch bên dưới vỏ máy.
    2. Siết chặt các bu lông gắn động cơ.
    3. Siết chặt bu lông đĩa cắt.
    Máy phát ra tiếng bíp.
    1. Bộ ắc quy không được sạc.
    2. Máy bị quá tải.
    3. Có một vấn đề khác về phần điện xảy ra với máy.
    1. Tháo bộ ắc quy ra khỏi máy rồi sạc.
    2. Cắt cỏ ở độ cao cắt cao hơn hoặc đẩy với tốc độ chậm hơn trong khi cắt cỏ.
    3. Thử thực hiện các hành động khắc phục sự cố khác, nếu vẫn phát ra âm báo, hãy liên hệ với Đại lý Dịch vụ được Ủy quyền.
    Chất lượng cắt giảm hoặc không đạt yêu cầu.
    1. Lưỡi cắt bị cùn.
    2. Bàn cắt có mảnh vụn tích tụ.
    1. Yêu cầu mài hoặc thay lưỡi dao.
    2. Làm sạch dưới gầm máy.
    Có một mẫu cắt không đồng đều.
    1. Bạn đang cắt theo cùng một mẫu nhiều lần.
    2. Mặt dưới của vỏ máy chứa cỏ xén và mảnh vụn.
    1. Thay đổi mẫu cắt.
    2. Làm sạch bên dưới vỏ máy.
    Máy đang cắt không đều.
    1. Lưỡi cắt bị cùn.
    2. Bạn đang cắt theo cùng một mẫu nhiều lần.
    3. Mặt dưới của vỏ máy chứa cỏ xén và mảnh vụn.
    4. Có vấn đề về phần điện xảy ra với máy.
    1. Yêu cầu mài hoặc thay lưỡi dao.
    2. Thay đổi mẫu cắt.
    3. Làm sạch bên dưới vỏ máy.
    4. Liên hệ với Đại lý Fịch vụ được Ủy quyền hoặc nhà phân phối Toro được ủy quyền.