ข้อมูลเบื้องต้น

เครื่องตัดหญ้ารุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับผู้ให้บริการที่ต้องการนำไปใช้งานเชิงพาณิชย์เพื่อใช้ในการบำรุงรักษาสนามหญ้าบนทางลาด พื้นที่เป็นลอนคลื่น บริเวณใกล้แหล่งน้ำ และขอบหลุมทราย โดยออกแบบมาให้ใช้ร่วมกับชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 60 V ของ Toro ที่ต้องชาร์จไฟด้วยที่ชาร์จแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 60 V ของ Toro การใช้งานผลิตภัณฑ์นี้นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อาจเป็นอันตรายต่อคุณและคนรอบข้างได้

กรุณาอ่านเอกสารนี้อย่างละเอียดเพื่อศึกษาวิธีควบคุมและบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์อย่างเหมาะสม และเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บและความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์ คุณมีหน้าที่ใช้งานผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องและปลอดภัย

โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ www.https://www.toro.com/en-GB เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงเคล็ดลับความปลอดภัย เอกสารฝึกอบรมการใช้งาน ข้อมูลอุปกรณ์เสริม ความช่วยเหลือเพื่อค้นหาตัวแทนจำหน่าย หรือลงทะเบียนผลิตภัณฑ์

หากคุณต้องการซ่อมบำรุง อะไหล่แท้ของ Toro หรือข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อตัวแทนบริการที่ได้รับอนุญาตหรือฝ่ายบริการลูกค้าของ Toro และเตรียมหมายเลขรุ่นและหมายเลขซีเรียลของผลิตภัณฑ์ไว้ให้พร้อม รูป 1 บอกตำแหน่งของหมายเลขรุ่นและหมายเลขซีเรียลบนผลิตภัณฑ์ จดบันทึกหมายเลขในช่องว่างที่กำหนดให้

Important: นอกจากนี้ คุณสามารถใช้อุปกรณ์มือถือสแกนรหัส QR บนสติกเกอร์หมายเลขซีเรียล (ถ้ามีติดอยู่) เพื่อเข้าถึงข้อมูลการรับประกัน อะไหล่ และข้อมูลผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้

g414362

เขียนรุ่นผลิตภัณฑ์และหมายเลขซีเรียลงในช่องด้านล่าง:

สัญลักษณ์เตือนอันตราย

สัญลักษณ์เตือนอันตราย (รูป 2) ในคู่มือฉบับนี้และบนอุปกรณ์ระบุข้อความความปลอดภัยที่สำคัญ ซึ่งคุณจะต้องปฏิบัติตามเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

g000502

สัญลักษณ์เตือนอันตรายปรากฏอยู่เหนือข้อมูลที่เตือนเกี่ยวกับการกระทำหรือสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย และตามด้วยคำว่าอันตรายคำเตือน หรือข้อควรระวัง

อันตราย ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เป็นอันตรายอย่างชัดเจน หากไม่หลีกเลี่ยง จะส่งผลให้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บร้ายแรง

คำเตือน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่อาจเป็นอันตราย หากไม่หลีกเลี่ยง อาจส่งผลให้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บร้ายแรง

ข้อควรระวัง ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่อาจเป็นอันตราย หากไม่หลีกเลี่ยง อาจส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือปานกลาง

คู่มือฉบับนี้ใช้คำอีกสองคำในการเน้นข้อมูล สำคัญ เพื่อให้คุณใส่ใจศึกษาข้อมูลพิเศษเกี่ยวกับกลไกและ หมายเหตุ เพื่อเน้นข้อมูลทั่วไปที่ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษ

คำเตือน

แคลิฟอร์เนีย

คำเตือนข้อเสนอ 65

สายไฟในผลิตภัณฑ์นี้มีตะกั่ว ซึ่งเป็นสารเคมีที่รัฐแคลิฟอร์เนียทราบว่าเป็นสาเหตุให้เกิดความพิการแต่กำเนิด หรืออันตรายต่อระบบสืบพันธุ์อื่นๆ ล้างมือหลังจากหยิบจับ

การใช้ผลิตภัณฑ์นี้อาจทำให้ต้องสัมผัสกับสารเคมีที่รัฐแคลิฟอร์เนียทราบว่าเป็นสาเหตุการเกิดโรคมะเร็ง ความพิการแต่กำเนิด หรืออันตรายต่อระบบสืบพันธุ์อื่นๆ

ความปลอดภัย

คำแนะนำด้านความปลอดภัยที่สำคัญ

คำเตือน

เมื่อใช้เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า คุณควรปฏิบัติตามข้อควรระวังเพื่อความปลอดภัยเบื้องต้นเสมอเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดไฟไหม้ ไฟฟ้าช็อต และการบาดเจ็บ รวมถึงคำแนะนำต่อไปนี้

อ่านคำแนะนำทั้งหมด

I. การฝึกอบรม

  1. ผู้ใช้อุปกรณ์ต้องรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุหรืออันตรายทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับร่างกายหรือทรัพย์สินของบุคคลอื่น

  2. อย่าปล่อยให้เด็กใช้งานหรือเล่นกับอุปกรณ์ ชุดแบตเตอรี่ หรือที่ชาร์จแบตเตอรี่ ทั้งนี้ กฎหมายท้องถิ่นอาจจำกัดอายุของผู้ใช้งาน

  3. อย่าปล่อยให้เด็กหรือผู้ที่ไม่ได้รับการฝึกอบรมใช้หรือบำรุงรักษาอุปกรณ์นี้ อนุญาตให้ใช้งานเฉพาะผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ผ่านการฝึกอบรม และคุ้นเคยกับวิธีการทำงานมาเป็นอย่างดี และมีสมรรถนะร่างกายแข็งแรงเพียงพอสำหรับใช้งานหรือซ่อมบำรุงอุปกรณ์เท่านั้น

  4. ก่อนใช้อุปกรณ์ ชุดแบตเตอรี่ และที่ชาร์จแบตเตอรี่ โปรดอ่านคำแนะนำและเครื่องหมายแสดงข้อควรระวังบนผลิตภัณฑ์เหล่านี้ด้วย

  5. ทำความคุ้นเคยกับส่วนควบคุมและใช้อุปกรณ์ ชุดแบตเตอรี่ และที่ชาร์จแบตเตอรี่อย่างเหมาะสม

II. การเตรียมพร้อม

  1. กันคนโดยรอบโดยเฉพาะเด็กและสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นที่ทำงาน

  2. หากไม่ได้ติดตั้งแผงกั้นและอุปกรณ์นิรภัยอื่นๆ ทั้งหมดอย่างครบถ้วน เช่น ตัวบังหญ้าและถังดักหญ้า หรืออุปกรณ์เหล่านี้ทำงานผิดปกติ กรุณาอย่าใช้อุปกรณ์

  3. ตรวจสอบพื้นที่บริเวณที่ต้องการใช้อุปกรณ์และจัดเก็บวัตถุต่างๆ ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของอุปกรณ์หรืออาจกระเด็นออกให้หมด

  4. ตรวจสภาพอุปกรณ์ให้แน่ใจว่าใบมีด สลักยึดใบมีด และชุดใบมีดไม่มีความเสียหายหรือสึกหรอ ก่อนใช้อุปกรณ์ เปลี่ยนสติกเกอร์ที่ชำรุดหรืออ่านไม่ออก

  5. ใช้ชุดแบตเตอรี่ที่ Toro กำหนดไว้เท่านั้น การใช้อุปกรณ์เสริมและอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ อาจจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้หรือการบาดเจ็บได้

  6. การเสียบปลั๊กของที่ชาร์จแบตเตอรี่เข้ากับเต้าเสียบที่มีแรงดันไฟฟ้าไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดไฟไหม้หรือไฟฟ้าช็อต หากรูปแบบปลั๊กไม่เหมือนกับที่กำหนดไว้ โปรดใช้ปลั๊กอะแดปเตอร์ที่มีลักษณะเหมาะสมกับเต้าเสียบ ถ้าจำเป็น

  7. ห้ามใช้ชุดแบตเตอรี่หรือที่ชาร์จแบตเตอรี่ที่เสียหายหรือผ่านการดัดแปลง เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้อาจทำงานในลักษณะที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ จนส่งผลให้เกิดไฟไหม้ การระเบิด หรือเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ

  8. หากสายไฟของที่ชาร์จแบตเตอรี่เสียหาย โปรดติดต่อตัวแทนจำหน่ายของ Toro ที่ได้รับอนุญาตเพื่อขอเปลี่ยนสายไฟ

  9. ชาร์จชุดแบตเตอรี่ด้วยที่ชาร์จแบตเตอรี่ที่ Toro กำหนดเท่านั้น หากใช้ที่ชาร์จแบตเตอรี่ที่ไม่เหมาะกับประเภทของชุดแบตเตอรี่ อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ได้

  10. ชาร์จชุดแบตเตอรี่ในบริเวณที่อากาศถ่ายเทสะดวกเท่านั้น

  11. ปฏิบัติตามคำแนะนำในการชาร์จแบตเตอรี่ทุกข้อ และไม่ชาร์จชุดแบตเตอรี่นอกช่วงอุณหภูมิที่กำหนดไว้ในคำแนะนำ มิฉะนั้น ชุดแบตเตอรี่อาจเสียหายและเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้

  12. แต่งกายอย่างเหมาะสม โดยสวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันดวงตา กางเกงขายาว รองเท้ากันลื่นที่แน่นหนา (ห้ามเปลือยเท้าหรือสวมรองเท้าแตะ) และอุปกรณ์ป้องกันการได้ยิน ถ้าผมยาวให้มัดไปข้างหลังและอย่าสวมใส่เสื้อผ้าหลวมหรือเครื่องประดับที่หย่อน เนื่องจากอาจเข้าไปติดในชิ้นส่วนเคลื่อนที่ได้ สวมหน้ากากกันฝุ่นหากต้องทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นมาก แนะนำให้สวมถุงมือยาง

III. การใช้งาน

  1. การสัมผัสกับใบมีดที่เคลื่อนไหวจะทำให้บาดเจ็บร้ายแรงได้ เก็บมือและเท้าให้ห่างจากบริเวณใบมีดตัดหญ้าและชิ้นส่วนเคลื่อนไหวทั้งหมดของอุปกรณ์ ห้ามขวางท่อหรือช่องเปิดใดๆ โดยเด็ดขาด

  2. การใช้งานอุปกรณ์นี้นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อาจเป็นอันตรายต่อคุณและคนรอบข้างได้

  3. ปิดการทำงานของระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเอง (ถ้าติดตั้ง) ก่อนสตาร์ทเครื่อง

  4. ห้ามเอียงอุปกรณ์ตอนสตาร์ทมอเตอร์

  5. ป้องกันการสตาร์ทโดยไม่ตั้งใจโดยถอดปุ่มสตาร์ทไฟฟ้าออกจากสวิตช์สตาร์ทไฟฟ้าก่อนจะต่อชุดแบตเตอรี่และจัดการอุปกรณ์

  6. โปรดมีสมาธิขณะควบคุมอุปกรณ์ อย่าทำกิจกรรมที่ทำให้เสียสมาธิ มิฉะนั้นอาจส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บหรือเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินได้

  7. จอดอุปกรณ์ ถอดปุ่มสตาร์ทไฟฟ้า รอให้การเคลื่อนไหวทั้งหมดหยุดนิ่ง และถอดแบตเตอรี่ออกจากอุปกรณ์ก่อนจะปรับ ซ่อมบำรุง ทำความสะอาด หรือจัดเก็บอุปกรณ์

  8. ถอดชุดแบตเตอรี่และปุ่มสตาร์ทไฟฟ้าออกจากอุปกรณ์ทุกครั้งที่ต้องจอดอุปกรณ์ทิ้งไว้โดยไม่มีผู้ดูแลหรือก่อนเปลี่ยนอุปกรณ์เสริม

  9. อย่าฝืนดันอุปกรณ์ แต่ควรปล่อยให้อุปกรณ์ทำงานตามอัตราที่ออกแบบมา เพื่อให้งานออกมาดีกว่าและมีความปลอดภัยมากกว่า

  10. ตื่นตัวอยู่เสมอ และทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าด้วยความระมัดระวังและใช้ไหวพริบในการใช้งานอุปกรณ์ อย่าใช้อุปกรณ์ขณะป่วย เหนื่อยล้า หรืออยู่ภายใต้ฤทธิ์ของแอลกอฮอล์หรือยาเสพติด

  11. อย่าใช้เครื่องตัดหญ้าที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ตอนฝนตก

  12. ใช้เครื่องตัดหญ้าเฉพาะเมื่อทัศนวิสัยดีและสภาพอากาศเหมาะสมเท่านั้น อย่าใช้เครื่องตัดหญ้าเมื่อมีความเสี่ยงที่จะเกิดฟ้าผ่า

  13. ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษขณะถอยหลังหรือดึงอุปกรณ์เข้าหาตัวคุณ

  14. วางเท้าให้มั่นคงและสมดุลตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนอยู่บนเนินลาด เข็นเครื่องตัดหญ้าขวางทางลาดเอียง อย่าเข็นขึ้นและลงทางลาด ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษตอนเปลี่ยนทิศทางบนเนิน อย่าตัดหญ้าบนเนินที่มีความชันมากกว่า 45° และควรเดินเข็นอุปกรณ์ อย่าวิ่ง

  15. อย่าระบายเศษวัสดุไปทางผู้อื่น หลีกเลี่ยงการระบายวัสดุไปยังกำแพงหรือสิ่งกีดขวาง เพราะวัสดุอาจกระเด็นกลับมาหาคุณได้ หยุดการทำงานของใบมีดเมื่อต้องเข็นอุปกรณ์ข้ามพื้นประเภทอื่นๆ ที่ไม่ใช่สนามหญ้า

  16. ระมัดระวังหลุมบ่อ แอ่ง เนิน หิน หรือวัตถุอื่นๆ ที่ซ่อนอยู่ ทางที่ไม่ราบเรียบอาจทำให้คุณเสียสมดุลหรือสะดุดได้

  17. หญ้าหรือใบไม้แฉะอาจทำให้บาดเจ็บได้หากคุณลื่นไปโดนใบมีด ห้ามตัดหญ้าขณะสนามเปียก ห้ามตัดหญ้าตอนฝนตก

  18. หากเครื่องตัดหญ้ากระทบกับวัตถุหรือเริ่มสั่น ให้ดับอุปกรณ์ทันที ถอดปุ่มสตาร์ทไฟฟ้าออก จากนั้นรอให้ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทั้งหมดหยุดนิ่ง แล้วถอดชุดแบตเตอรี่ออกก่อนจะตรวจสอบความเสียหายของอุปกรณ์ ซ่อมแซมความเสียหายทั้งหมดก่อนกลับไปใช้งานต่อ

  19. หยุดอุปกรณ์และถอดปุ่มสตาร์ทไฟฟ้าออกก่อนจะบรรทุกอุปกรณ์ขึ้นรถขนย้าย

  20. หากใช้งานอุปกรณ์อย่างไม่เหมาะสม ชุดแบตเตอรี่อาจปล่อยของเหลวออกมา ในกรณีแบบนี้ ห้ามสัมผัสของเหลวดังกล่าว หากสัมผัสกับของเหลวจากชุดแบตเตอรี่โดยไม่ได้ตั้งใจ ให้ล้างด้วยน้ำ หากของเหลวดังกล่าวสัมผัสกับดวงตา โปรดไปพบแพทย์ ของเหลวจากชุดแบตเตอรี่อาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองหรือเป็นแผลไหม้ได้

IV. การบำรุงรักษาและการจัดเก็บ

  1. จอดอุปกรณ์ ถอดปุ่มสตาร์ทไฟฟ้า รอให้การเคลื่อนไหวทั้งหมดหยุดนิ่ง และถอดแบตเตอรี่ออกจากอุปกรณ์ก่อนจะปรับ ซ่อมบำรุง ทำความสะอาด หรือจัดเก็บอุปกรณ์

  2. อย่าพยายามซ่อมอุปกรณ์ด้วยตัวเอง ยกเว้นการซ่อมแซมตามคำแนะนำ ติดต่อตัวแทนจำหน่ายของ Toro ที่ได้รับอนุญาตเพื่อให้มาซ่อมบำรุงอุปกรณ์โดยใช้อะไหล่ทดแทนที่เหมือนกัน

  3. สวมถุงมือและแว่นนิรภัยระหว่างบำรุงรักษาเครื่องตัดหญ้า

  4. หากใบมีดทื่อ ให้ลับมีดบนขอบทั้งสองด้านเพื่อให้ใบมีดยังคงสมดุล ทำความสะอาดใบมีด และตรวจสอบความสมดุลของใบมีด

  5. เปลี่ยนใบมีด หากใบมีดงอ สึกหรอ หรือแตก ใบมีดที่ไม่สมดุลอาจทำให้เกิดการสั่นและส่งผลให้มอเตอร์เสียหายหรือเกิดการบาดเจ็บขึ้นได้

  6. ขณะซ่อมบำรุงใบมีด ให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะใบมีดยังสามารถขยับได้ แม้ว่าจะไม่ได้ต่อกับแหล่งจ่ายไฟฟ้าแล้วก็ตาม

  7. เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด แนะนำให้ใช้อะไหล่และอุปกรณ์เสริมของแท้จาก Toro เท่านั้น อะไหล่ทดแทนและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อาจเป็นอันตราย และการใช้งานดังกล่าวอาจทำให้การรับประกันผลิตภัณฑ์เป็นโมฆะ

  8. บำรุงรักษาอุปกรณ์โดยดูแลให้ขอบของใบมีดคมและสะอาดอยู่เสมอเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดีที่สุดและความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ยังควรดูแลให้มือจับแห้ง สะอาด และปราศจากน้ำมันและจาระบี ติดตั้งแผงกั้นและดูแลรักษาอยู่ในสภาพดี ดูแลใบมีดให้คมอยู่เสมอ ใช้ใบมีดทดแทนที่เหมือนกับของเดิมเท่านั้น

  9. ตรวจเช็คอุปกรณ์เพื่อมองหาชิ้นส่วนเสียหาย หากพบว่าแผงกั้นหรือชิ้นส่วนอื่นๆ เสียหาย ให้พิจารณาว่าอุปกรณ์ยังทำงานได้ตามปกติหรือไม่ ตรวจหาชิ้นส่วนเคลื่อนไหวที่อยู่ผิดตำแหน่งหรือติดขัด ชิ้นส่วนแตกหัก ตัวยึดสึกหรอ หรืออาการอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อการทำงานของอุปกรณ์ ให้ตัวแทนจำหน่ายของ Toro ที่ได้รับอนุญาตเป็นผู้ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนแผงกั้นหรือชิ้นส่วนที่เสียหาย เว้นแต่คำแนะนำจะระบุไว้เป็นอย่างอื่น

  10. เมื่อไม่ได้ใช้งาน ควรเก็บชุดแบตเตอรี่ให้อยู่ห่างจากวัตถุที่เป็นโลหะ เช่น คลิปหนีบกระดาษ เหรียญ กุญแจ ตะปู และสกรูที่อาจทำให้ขั้วแบตเตอรี่เชื่อมต่อกัน หากขั้วแบตเตอรี่ช็อต อาจส่งผลให้เกิดแผลไหม้หรือไฟไหม้ได้

  11. ตรวจสอบความแน่นหนาของสลักยึดใบมีดและมอเตอร์บ่อยๆ

  12. เมื่อไม่ได้ใช้งาน ควรจัดเก็บอุปกรณ์ไว้ในที่ร่มและแห้ง และอยู่ห่างจากมือเด็ก

  13. ห้ามให้ชุดแบตเตอรี่หรืออุปกรณ์สัมผัสกับเปลวไฟหรืออุณหภูมิสูง เพราะหากสัมผัสกับเปลวไฟหรืออุณหภูมิสูงเกิน 130°C (265°F) ชุดแบตเตอรี่อาจระเบิดได้

  14. ข้อควรระวัง – การดูแลรักษาและใช้งานชุดแบตเตอรี่อย่างไม่ถูกต้องอาจทำให้เสี่ยงต่อไฟไหม้ การระเบิด และแผลไหม้จากสารเคมี

    • ห้ามแยกส่วนชุดแบตเตอรี่

    • หากต้องการเปลี่ยนชุดแบตเตอรี่ ควรใช้ชุดแบตเตอรี่ของแท้จาก Toro เท่านั้น การใช้ชุดแบตเตอรี่แบบอื่นอาจทำให้เกิดไฟไหม้และเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บ

    • เก็บชุดแบตเตอรี่ให้ห่างจากมือเด็กและเก็บไว้ในบรรจุภัณฑ์เดิมจนกว่าจะนำมาใช้งาน

เก็บคำแนะนำ

เหล่านี้ไว้

สติกเกอร์ความปลอดภัยและคำแนะนำ

Graphic

ป้ายและคำแนะนำด้านความปลอดภัยมองเห็นได้ชัดเจน และติดอยู่ใกล้กับบริเวณที่มีโอกาสเกิดอันตราย เปลี่ยนป้ายที่เสียหายหรือหายไป

decal111-9826
decal133-8054
decal94-8072
g017410
decal134-4551
decal134-8067

การตั้งค่า

การติดตั้งฟุตสต็อปของมือจับ

ชิ้นส่วนที่ต้องใช้สำหรับขั้นตอนนี้:

มือจับด้านล่าง1
ฟุตสต็อป1
แหวน (6 มม.)2
น็อตล็อก (6 มม.)1

Note: คุณสามารถใช้ฟุตสต็อปเพื่อรองรับมือจับในแนวตั้งเท่านั้น เมื่อประกอบมือจับในตำแหน่งต่ำ 103.4 ซม. (40 3/4 นิ้ว)

g414363
  1. กำหนดความสูงของมือจับเมื่อฟุตสต็อปล็อกเข้ากับโครงยึดอัปสต็อปแล้ว (รูป 3)

  2. จัดตำแหน่งให้รูของฟุตสต็อปตรงกับกับสลักเกลียวของมือจับด้านล่าง (รูป 4)

    g462033
  3. ประกอบฟุตสต็อปเข้ากับมือจับโดยใช้แหวน (6 มม.) 2 อัน และน็อตล็อก (6 มม.) 1 ตัว

  4. ขันน็อตล็อกให้แน่น

    Note: ตรวจสอบว่าฟุตสต็อปหมุนได้

การติดตั้งมือจับ

ชิ้นส่วนที่ต้องใช้สำหรับขั้นตอนนี้:

บุชชิ่งตัว T4
สลักเกลียว (6 x 55 มม.)2
แหวน (6 มม.)7
น็อตล็อก (6 มม.)2
มือจับด้านบน1
สลักตัว U2
ลูกบิด2
สกรูหัวกลม1
ตัวยึดสายไฟ1
น็อตล็อก1
ที่พันสายไฟ2

การประกอบมือจับด้านล่างเข้ากับอุปกรณ์

  1. ประกอบบุชชิ่งตัว T 2 ตัวเข้ากับครีบรองรับมือจับที่อยู่บนเด็คเครื่องตัดหญ้า (รูป 5)

    g367117
  2. วางฟุตสต็อปของมือจับให้อยู่ในแนวเดียวกับโครงยึดอัปสต็อปบนเด็ค (รูป 6)

    g414364
  3. จัดตำแหน่งให้รูของมือจับตรงกับรูของบุชชิ่ง (รูป 7) จากนั้นยึดมือจับเข้ากับอุปกรณ์ด้วยสลักเกลียว (6 x 55 มม.) 1 ตัว, แหวน (6 มม.) 2 อัน และน็อตล็อก (6 มม.) 1 ตัว

    g367302
  4. ทำซ้ำขั้นตอนที่ 3 ที่อีกด้านหนึ่งของอุปกรณ์

การประกอบมือจับด้านบนและด้านล่าง

  1. จัดตำแหน่งให้รูของมือจับด้านบนตรงกับกับรูของมือจับด้านล่าง (รูป 8)

    g364684
  2. ประกอบมือจับด้านบนเข้ากับมือจับด้านล่างด้วยสลักเกลียวตัว U 2 ตัว แหวน (6 มม.) 2 อัน และลูกบิด 2 อัน

การประกอบสายเคเบิลเข้ากับคานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุม

  1. บีบส่วนขาของคานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุมจนกระทั่งสามารถถอดออกมาจากมือจับส่วนบนได้ แล้วดึงคานออกจากอุปกรณ์ รูป 9

    g367353
  2. สอดข้อต่อสายเคเบิลผ่านรูในโครงยึดคานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุมดังแสดงใน (รูป 10)

    g367914
  3. สอดปลายของคานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุมเข้าไปในมือจับ บีบขาอีกด้านหนึ่งของคานเล็กน้อย แล้วสอดคานเข้าไปในมือจับ (รูป 11)

    g367358

การติดตั้งสวิตช์สตาร์ทไฟฟ้า

  1. ประกอบสวิตช์สตาร์ทไฟฟ้าลงบนมือจับดังแสดงในภาพ (รูป 12)

    Note: บนมือจับมีรูยึด 2 รู ให้เลือกใช้รูด้านล่าง

    g462046
  2. วางสายไฟของคานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุมลงในร่องสายไฟด้านบนของสวิตช์สตาร์ทไฟฟ้า

  3. ติดตั้งตัวยึดสายไฟเข้ากับสายไฟและสวิตช์

  4. ยึดตัวยึด สายไฟ และสวิตช์เข้ากับมือจับด้านบนโดยใช้สกรูหัวกลมและน็อตล็อก

การยึดสายไฟเข้ากับมือจับ

ยึดสายไฟเข้ากับมือจับโดยใช้ที่พันสายไฟ ดังแสดงใน รูป 13

g465529

ภาพรวมผลิตภัณฑ์

g414369

คานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุม

คานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุม (รูป 14) ควบคุมการจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังมอเตอร์

  • บีบคานเข้าหามือจับเพื่อให้มอเตอร์ทำงาน

  • ปล่อยคานเพื่อหยุดการทำงานของมอเตอร์

ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

ปุ่มสตาร์ทไฟฟ้า (รูป 14) ใช้สอดเข้าไปในสวิตช์สตาร์ทไฟฟ้า และต้องใช้ร่วมกันเพื่อควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

รุ่น

ความกว้างการตัด

ความกว้างผลิตภัณฑ์

02614T

465 มม. (18 1/2 นิ้ว)

575 มม. (22 1/2 นิ้ว)

ช่วงอุณหภูมิสำหรับการชาร์จ การใช้งาน และการจัดเก็บ

ข้อมูลจำเพาะเกี่ยวกับช่วงอุณหภูมิ

การชาร์จหรือการจัดเก็บชุดแบตเตอรี่

การใช้ชุดแบตเตอรี่

การใช้อุปกรณ์

5°C (41°F) ถึง 40°C (104°F)*

-30°C (-22°F) ถึง 49°C (120°F)*

0°C (32°F) ถึง 49°C (120°F)*

*เวลาชาร์จอาจเพิ่มขึ้น หากคุณไม่ชาร์จชุดแบตเตอรี่ภายในช่วงอุณหภูมิที่กำหนด

จัดเก็บอุปกรณ์ ชุดแบตเตอรี่ และที่ชาร์จแบตเตอรี่ในบริเวณที่ปิดมิดชิด สะอาด และแห้ง

อุปกรณ์ต่อพ่วง/อุปกรณ์เสริม

เราจัดจำหน่ายอุปกรณ์ต่อพ่วงและอุปกรณ์เสริมที่ Toro รับรองมากมายสำหรับใช้กับเครื่องตัดหญ้าเพื่อเสริมประสิทธิภาพและขยายความสามารถ โปรดติดต่อตัวแทนบริการหรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต หรือเข้าไปที่ www.Toro.com เพื่อดูรายการอุปกรณ์ต่อพ่วงและอุปกรณ์เสริมที่รับรองทั้งหมด

เพื่อสมรรถนะสูงสุดและความปลอดภัยในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง โปรดใช้เฉพาะอะไหล่ทดแทนและอุปกรณ์เสริมของแท้จาก Toro อะไหล่ทดแทนและอุปกรณ์เสริมของผู้ผลิตรายอื่นอาจทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้

การปฏิบัติงาน

ก่อนการปฏิบัติงาน

การติดตั้งชุดแบตเตอรี่เข้ากับอุปกรณ์

Important: ใช้ชุดแบตเตอรี่ในช่วงอุณหภูมิที่เหมาะสมเท่านั้น โปรดดู ข้อมูลจำเพาะ

  1. ถอดปุ่มสตาร์ทไฟฟ้าออกจากสวิตช์สตาร์ทไฟฟ้า โปรดดู การใช้งานอุปกรณ์

  2. ตรวจเช็คชุดแบตเตอรี่เพื่อดูว่าช่องระบายอากาศไม่มีฝุ่นและสิ่งสกปรกอุดกั้น

  3. เปิดฝาครอบช่องใส่แบตเตอรี่ (รูป 15)

  4. จัดวางหน้าสัมผัสไฟฟ้าของชุดแบตเตอรี่ให้ตรงกับหน้าสัมผัสไฟฟ้าภายในช่องใส่แบตเตอรี่

  5. วางชุดแบตเตอรี่บนหน้าสัมผัสไฟฟ้าของช่องใส่แบตเตอรี่จนกระทั่งสลักแบตเตอรี่ยึดเข้าที่

  6. ปิดฝาครอบช่องใส่แบตเตอรี่

    Note: หากฝาครอบช่องใส่แบตเตอรี่ปิดไม่สนิท แสดงว่าแบตเตอรี่ไม่ได้วางและยึดเข้าที่ภายในช่องใส่แบตเตอรี่

g414371

ระหว่างการปฏิบัติงาน

การใช้งานอุปกรณ์

  1. สอดกุญแจสตาร์ทไฟฟ้าเข้าไปในสวิตช์สตาร์ทไฟฟ้า (รูป 16)

    g367528
  2. ใช้มือรวบมือจับและคานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุมเข้าด้วยกัน (รูป 16)

  3. กดปุ่มสตาร์ท

  4. ปล่อยให้มอเตอร์ทำงานด้วยความเร็วสูงสุดก่อนจะเคลื่อนอุปกรณ์

การดับอุปกรณ์

  1. ปล่อยคานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุม (รูป 17)

    g367527
  2. จับมือจับเอาไว้ระหว่างรอให้มอเตอร์หยุดทำงาน

  3. ถอดกุญแจสตาร์ทไฟฟ้าออกจากสวิตช์สตาร์ทไฟฟ้า

การถอดชุดแบตเตอรี่ออกจากอุปกรณ์

  1. ดับอุปกรณ์ โปรดดู การดับอุปกรณ์

  2. เปิดฝาครอบช่องใส่แบตเตอรี่ (รูป 18)

  3. กดสลักชุดแบตเตอรี่เพื่อปลดชุดแบตเตอรี่ และยกชุดแบตเตอรี่ออกมา

  4. ปิดฝาครอบช่องใส่แบตเตอรี่

g414370

การหนุนมือจับด้วยฟุตสต็อป

มือจับประกอบในตำแหน่งต่ำ

Note: หากคุณประกอบมือจับในตำแหน่งต่ำ 103 ซม (40 1/2 นิ้ว) ให้ใช้ฟุตสต็อปหนุนมือจับในแนวตั้ง

g367257
  • หากต้องการปลดมือจับ ให้ยกมือจับขึ้นและหมุนฟุตสต็อปไปข้างหน้า (รูป 19)

  • หากต้องการหนุนมือจับ ให้วางมือจับและหมุนฟุตสต็อปไปข้างหลัง

การปรับความสูงในการตัด

คำเตือน

ระหว่างปรับความสูงในการตัด คุณอาจแตะโดนใบมีด ซึ่งอาจจะทำให้บาดเจ็บได้

  • ปล่อยคานตัวทำงานเมื่อมีผู้ควบคุมและรอให้ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวทั้งหมดหยุดนิ่ง

  • สวมถุงมือป้องกันการบาดขณะจัดการกับใบมีด

การถอดใบมีด

  1. ดับอุปกรณ์ ถอดปุ่มสตาร์ทไฟฟ้า และถอดแบตเตอรี่ออก โปรดดู การดับอุปกรณ์

  2. เอียงอุปกรณ์ไปทางฝั่งหนึ่ง

    g414372
  3. ใช้บล็อกไม้เพื่อวางใบมีดให้มั่นคง (รูป 21)

    g364888
  4. ใช้ประแจถอดใบมีดออกมาโดยหมุนสลักในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา (รูป 21)

    Important: สวมแว่นตานิรภัยและถุงมือทนการบาดขณะถอดใบมีด

การวางตำแหน่งตัวคั่นใบมีด

เปลี่ยนตำแหน่งของตัวคั่นเพื่อปรับความสูงในการตัด ดังแสดงใน รูป 22

Note: ตัวคั่นแต่ละตัวจะปรับความสูงในการตัดของใบมีดได้ 6.3 มม. (1/4 นิ้ว)

g364990

การติดตั้งใบมีด

  1. วางปลายโค้งของใบมีดไปทางฐานเด็คของเครื่องตัดหญ้า และประกอบตัวยึด ใบมีด ตัวคั่น และตัวคั่นทรงกรวยเข้ากับใบพัดด้วยสลักเกลียว

    Important: ประกอบตัวคั่นติดกับด้านล่างของใบพัดเสมอ ส่วนตัวยึดต้องอยู่ด้านล่างหัวสลักเกลียว

    g364923
  2. ขันสลักใบมีดจนกระทั่งได้แรงบิด 75 นิวตันเมตร (55 ฟุต-ปอนด์)

    Important: สลักเกลียวที่ขันจนกระทั่งได้แรงบิด 75 นิวตันเมตร (55 ฟุต-ปอนด์) นั้นแน่นหนามาก ขณะขัดใบมีดตัดไว้ด้วยบล็อกไม้ ให้ออกแรงดันประแจวัดแรงบิดและขันสลักให้แน่นหนา

    g364889
  3. วางอุปกรณ์ตั้งตรง

เคล็ดลับการปฏิบัติงาน

เคล็ดลับในการตัดหญ้าทั่วไป

  • สอดห่วงของฟุตสต็อปไว้ใต้อัปสต็อปเพื่อให้จัดการกับอุปกรณ์ได้มากขึ้น

    g367278
  • ตรวจสอบพื้นที่บริเวณที่ต้องการใช้เครื่องตัดหญ้าและจัดเก็บวัตถุต่างๆ ที่อาจกระเด็นออกให้หมด

  • หลีกเลี่ยงไม่ให้ใบมีดชนกับวัตถุแข็ง ห้ามเข็นเครื่องตัดหญ้าทับไปบนวัตถุใดๆ

  • หากเครื่องตัดหญ้ากระทบกับวัตถุหรือเริ่มสั่น ให้หยุดการทำงานของมอเตอร์ทันที แล้วถอดกุญแจสตาร์ทไฟฟ้า ก่อนจะตรวจสอบความเสียหายของอุปกรณ์

  • เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ก่อนจะเริ่มฤดูกาลตัดหญ้า ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าใบมีดคมและพร้อมใช้งาน

  • เปลี่ยนใบมีดที่เสียหายด้วยใบมีดอะไหล่อันใหม่ของ Toro

การตัดหญ้า

  • ตัดเพียง 1/3 ของความสูงของใบหญ้าในแต่ละครั้ง อย่าตัดต่ำกว่าการตั้งค่าสูงสุด (30 มม. หรือ 1 1/4 นิ้ว) เว้นเสียแต่หญ้าไม่หนา หรือเป็นช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงที่หญ้าเริ่มจะเติบโตช้าลง

  • ห้ามตัดหญ้าที่มีความสูงกว่า 15 ซม. (6 นิ้ว) เพราะอาจส่งผลให้เครื่องตัดหญ้าอุดตันหรือมอเตอร์ติดขัดได้

  • หญ้าและใบไม้เปียกอาจจะจับตัวเป็นก้อนบนพื้นสนาม ส่งผลให้เครื่องตัดหญ้าอุดตันหรือมอเตอร์ติดขัดได้ ตัดหญ้าในสภาวะที่แห้งเท่านั้น ถ้าเป็นไปได้

    คำเตือน

    หญ้าหรือใบไม้แฉะอาจทำให้บาดเจ็บได้หากคุณลื่นไปโดนใบมีด

    ตัดหญ้าในสภาวะที่แห้งเท่านั้น ถ้าเป็นไปได้

  • ในฤดูแล้งอาจเกิดอันตรายจากไฟไหม้ได้ โปรดปฏิบัติตามคำเตือนเกี่ยวกับเพลิงไหม้ของท้องถิ่น และวางเครื่องตัดหญ้าในที่ที่ไม่มีหญ้าแห้งและเศษใบไม้แห้ง

  • หากผลที่ออกมายังไม่น่าพอใจ ให้ลองทำตามขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งดังต่อไปนี้:

    • ตรวจสภาพของชุดตัดหญ้าและ/หรือเปลี่ยนเป็นใบมีดอันใหม่

    • เดินให้ช้าลงขณะตัด

    • เพิ่มความสูงในการตัด

    • ตัดหญ้าให้บ่อยขึ้น

    • ตัดหญ้าโดยทำให้แนวการตัดซ้อนกัน

การตัดใบไม้

  • หลังจากตัดหญ้าบนสนามแล้ว ดูให้แน่ใจว่าสามารถมองเห็นสนามครึ่งหนึ่งผ่านเศษหญ้าที่ปกคลุมได้ คุณอาจจะต้องเข็นเครื่องตัดหญ้าผ่านใบไม้มากกว่า 1 ครั้ง

  • ไม่แนะนำให้ตัดหญ้าที่สูงเกิน 15 ซม (6 นิ้ว) หากใบหญ้าปกคลุมหนาเกินไป เครื่องตัดหญ้าอาจอุดตันและทำให้มอเตอร์ติดขัด

  • ลดความเร็วในการตัดลง ถ้าเครื่องตัดหญ้าไม่สามารถตัดใบไม้ให้มีความละเอียดเพียงพอ

หลังการปฏิบัติงาน

การชาร์จชุดแบตเตอรี่

Important: ชุดแบตเตอรี่ไม่ได้ชาร์จไฟมาจนเต็มตอนซื้อมาในครั้งแรก ดังนั้น ก่อนใช้ชุดแบตเตอรี่เป็นครั้งแรก ควรวางชุดแบตเตอรี่บนที่ชาร์จ และชาร์จจนกระทั่งไฟ LED แสดงว่าชาร์จชุดแบตเตอรี่เต็มแล้ว อ่านข้อควรระวังเพื่อความปลอดภัยทั้งหมด

Important: ชาร์จชุดแบตเตอรี่ในช่วงอุณหภูมิแวดล้อมที่เหมาะสมตามที่กำหนดไว้เท่านั้น โปรดดู ช่วงอุณหภูมิสำหรับการชาร์จ การใช้งาน และการจัดเก็บ

Note: กดปุ่มแสดงสถานะแบตเตอรี่บนชุดแบตเตอรี่ได้ทุกเมื่อเพื่อดูสถานะของประจุแบตเตอรี่ในปัจจุบัน (ไฟ LED แสดงสถานะ)

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าช่องระบายอากาศของแบตเตอรี่และที่ชาร์จปราศจากฝุ่นและสิ่งสกปรก

    g290533
  2. จัดตำแหน่งให้ช่องเว้าบนชุดแบตเตอรี่ (รูป 26) ตรงกับลิ้นบนที่ชาร์จ

  3. สอดชุดแบตเตอรี่เข้าไปบนที่ชาร์จจนกระทั่งล็อกเข้าที่ (รูป 26)

  4. รอให้ชุดแบตเตอรี่เริ่มชาร์จไฟ โปรดดูตารางสถานะของที่ชาร์จแบตเตอรี่ด้านล่างเพื่อตีความสถานะของที่ชาร์จแบตเตอรี่

    ตารางสถานะของที่ชาร์จแบตเตอรี่

    ไฟ LED แสดงสถานะแสดงว่า
    ดับไม่ได้ใส่ชุดแบตเตอรี่
    ไฟสีเขียวกะพริบชุดแบตเตอรี่กำลังชาร์จ
    ไฟสีเขียวชาร์จชุดแบตเตอรี่เรียบร้อยแล้ว
    ไฟสีแดงอุณหภูมิของชุดแบตเตอรี่และ/หรือที่ชาร์จแบตเตอรี่สูงกว่าหรือต่ำกว่าช่วงอุณหภูมิที่กำหนด*
    ไฟสีแดงกะพริบข้อผิดพลาดในการชาร์จชุดแบตเตอรี่**

    *โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมใน ช่วงอุณหภูมิสำหรับการชาร์จ การใช้งาน และการจัดเก็บ

    **โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมใน

    Important: สามารถวางแบตเตอรี่ทิ้งไว้บนที่ชาร์จได้เป็นระยะเวลาสั้นๆ ระหว่างรอใช้งานครั้งต่อไปแต่หากไม่ได้ใช้แบตเตอรี่เป็นเวลานาน ควรนำแบตเตอรี่ออกจากที่ชาร์จ โปรดดู การเตรียมเครื่องตัดหญ้าสำหรับการจัดเก็บ

  5. ถอดชุดแบตเตอรี่โดยการดึงแบตเตอรี่ออกจากที่ชาร์จ

การบำรุงรักษา

Note: ดูด้านซ้ายและขวาของอุปกรณ์จากตำแหน่งใช้งานอุปกรณ์ตามปกติ

กำหนดการบำรุงรักษาที่แนะนำ

ระยะการซ่อมบำรุงขั้นตอนการบำรุงรักษา
ก่อนการใช้งานแต่ละครั้งหรือทุกวัน
  • ตรวจเช็คการสึกหรอหรือความเสียหายของใบมีดหากใบมีดชำรุด ให้เปลี่ยนทันที
  • ทำความสะอาดเศษหญ้าและดินออกจากรอบเครื่องตัดหญ้า
  • หลังจากการใช้งานแต่ละครั้ง
  • ทำความสะอาดเศษหญ้าและดินออกจากรอบเครื่องตัดหญ้า
  • ทุกปี
  • เปลี่ยนใบมีดหรือถอดออกไปลับคม (ทำให้บ่อยขึ้นหากขอบทื่อเร็ว)
  • การเตรียมการบำรุงรักษา

    1. เลื่อนอุปกรณ์ไปยังพื้นราบ

    2. ดับอุปกรณ์ ถอดปุ่มสตาร์ทไฟฟ้า และถอดแบตเตอรี่ออก โปรดดู การดับอุปกรณ์

    การบำรุงรักษาใบมีด

    คำเตือน

    ขณะซ่อมบำรุงใบมีด ใบมีดยังสามารถขยับได้ แม้ว่าจะไม่ได้ต่อกับแหล่งจ่ายไฟฟ้าแล้วก็ตาม ใบมีดคมมาก การสัมผัสโดนใบมีดอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง

    • เก็บมือและเท้าให้ห่างจากใบมีดที่เคลื่อนไหว

    • สวมถุงมือขณะบำรุงรักษาใบมีด

    การตรวจเช็คใบมีด

    ระยะการซ่อมบำรุงขั้นตอนการบำรุงรักษา
    ก่อนการใช้งานแต่ละครั้งหรือทุกวัน
  • ตรวจเช็คการสึกหรอหรือความเสียหายของใบมีดหากใบมีดชำรุด ให้เปลี่ยนทันที
    1. เตรียมอุปกรณ์ก่อนการบำรุงรักษา โปรดดู การเตรียมการบำรุงรักษา

    2. เอียงอุปกรณ์ไปทางฝั่งหนึ่ง

      g414372
    3. ตรวจเช็คการสึกหรอหรือความเสียหายของใบมีด

      • หากใบมีดชำรุดหรือมีรอยแตก ให้ถอดเปลี่ยนทันที

      • หากคมมีดทื่อหรือบิ่น ให้ถอดใบมีดออกมาลับคมหรือเปลี่ยนใหม่ แล้วติดตั้งใบมีด

    4. วางอุปกรณ์ตั้งตรง

    การเปลี่ยนใบมีด

    ระยะการซ่อมบำรุงขั้นตอนการบำรุงรักษา
    ทุกปี
  • เปลี่ยนใบมีดหรือถอดออกไปลับคม (ทำให้บ่อยขึ้นหากขอบทื่อเร็ว)
  • Important: คุณต้องใช้ประแจวัดแรงบิดในการติดตั้งใบมีด หากไม่มีประแจวัดแรงบิดหรือไม่ต้องการทำขั้นตอนนี้ด้วยตัวเอง โปรดติดต่อตัวแทนบริการที่ได้รับอนุญาตหรือตัวแทนจำหน่ายของ Toro ที่ได้รับอนุญาต

    การถอดใบมีด

    1. เตรียมอุปกรณ์ก่อนการบำรุงรักษา โปรดดู การเตรียมการบำรุงรักษา

    2. เอียงอุปกรณ์ไปทางฝั่งหนึ่ง

      g414372
    3. จดบันทึกตำแหน่งของตัวคั่นเอาไว้

      g364990
    4. ใช้บล็อกไม้เพื่อวางใบมีดให้มั่นคง (รูป 30)

      g364888
    5. ถอดใบมีดออกโดยใช้ประแจที่ให้มาขันสลักยึดใบมีดในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา (รูป 29)

      Important: สวมแว่นตานิรภัยและถุงมือทนการบาดขณะถอดใบมีด

    การติดตั้งใบมีด

    1. วางปลายโค้งของใบมีดไปทางฐานเด็คของเครื่องตัดหญ้า และประกอบตัวยึด ใบมีด ตัวคั่น และตัวคั่นทรงกรวยเข้ากับใบพัดด้วยสลักเกลียว

      Important: คุณต้องประกอบตัวคั่นติดกับด้านล่างของใบพัดเสมอ ส่วนตัวยึดต้องอยู่ด้านล่างหัวสลักเกลียว

      g364923
    2. ขันสลักใบมีดจนกระทั่งได้แรงบิด 75 นิวตันเมตร (55 ฟุต-ปอนด์)

      Important: สลักเกลียวที่ขันจนกระทั่งได้แรงบิด 75 นิวตันเมตร (55 ฟุต-ปอนด์) นั้นแน่นหนามาก ขณะขัดใบมีดตัดไว้ด้วยบล็อกไม้ ให้ออกแรงดันประแจวัดแรงบิดและขันสลักให้แน่นหนา

      g364889
    3. วางอุปกรณ์ตั้งตรง

    การทำความสะอาดอุปกรณ์

    ระยะการซ่อมบำรุงขั้นตอนการบำรุงรักษา
    ก่อนการใช้งานแต่ละครั้งหรือทุกวัน
  • ทำความสะอาดเศษหญ้าและดินออกจากรอบเครื่องตัดหญ้า
  • หลังจากการใช้งานแต่ละครั้ง
  • ทำความสะอาดเศษหญ้าและดินออกจากรอบเครื่องตัดหญ้า
  • คำเตือน

    เครื่องตัดหญ้าอาจจะปล่อยวัสดุออกมาจากด้านล่าง

    • สวมใส่แว่นนิรภัย

    • อยู่ในตำแหน่งควบคุม (หลังมือจับ)

    • ห้ามไม่ให้ผู้อื่นอยู่ใกล้ๆ ขณะทำงาน

    1. ดับอุปกรณ์ ถอดปุ่มสตาร์ทไฟฟ้า และถอดแบตเตอรี่ออก โปรดดู การดับอุปกรณ์

    2. เอียงอุปกรณ์ไปทางฝั่งหนึ่ง

    3. ใช้แปรงหรือลมเป่าเพื่อกำจัดหญ้าและเศษวัสดุออกจากตัวเรือนมอเตอร์และบริเวณรอบๆ ฐานเด็ค

    การจัดเก็บ

    Important: จัดเก็บอุปกรณ์ ชุดแบตเตอรี่ และที่ชาร์จในช่วงอุณหภูมิที่กำหนดเท่านั้น โปรดดู ช่วงอุณหภูมิสำหรับการชาร์จ การใช้งาน และการจัดเก็บ

    การเตรียมเครื่องตัดหญ้าสำหรับการจัดเก็บ

    1. ทำความสะอาดอุปกรณ์

    2. ถอดกุญแจสตาร์ทไฟฟ้าออกจากสวิตช์สตาร์ทไฟฟ้า

    3. ถอดชุดแบตเตอรี่ออกมาเช็คความเสียหาย

      Note: ห้ามจัดเก็บอุปกรณ์โดยที่มีแบตเตอรี่ติดตั้งอยู่

    4. ชาร์จชุดแบตเตอรี่จนกระทั่งไฟ LED แสดงสถานะ 2 หรือ 3 ดวงเปลี่ยนเป็นสีเขียวบนแบตเตอรี่

      Important: อย่าจัดเก็บแบตเตอรี่ที่ชาร์จประจุจนเต็มหรือแบตเตอร์รี่่ที่ไม่มีประจุ

    5. ตรวจเช็คการสึกหรอหรือความเสียหายของใบมีด หากใบมีดทื่อ ควรลับคม แต่หากใบมีดเสียหาย ให้เปลี่ยนใหม่

    6. ขันน็อต สลัก สกรูทั้งหมด

    7. จัดเก็บอุปกรณ์ ชุดแบตเตอรี่ และที่ชาร์จแบตเตอรี่ในบริเวณที่สะอาด แห้ง และเย็น

      • จัดเก็บอุปกรณ์ กุญแจสตาร์ทไฟฟ้า ชุดแบตเตอรี่ และที่ชาร์จแบตเตอรี่ให้ห่างจากมือเด็ก

      • เก็บอุปกรณ์ ชุดแบตเตอรี่ และที่ชาร์จแบตเตอรี่ให้ห่างจากสิ่งที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เช่น สารเคมีที่ใช้ในสวนและเกลือละลายน้ำแข็ง

      • อย่าจัดเก็บชุดแบตเตอรี่ไว้กลางแจ้งหรือในยานพาหนะ

    การเตรียมอุปกรณ์ก่อนใช้งาน

    1. ชาร์จชุดแบตเตอรี่จนกระทั่งไฟสถานะทางซ้ายบนที่ชาร์จเปลี่ยนเป็นสีเขียว หรือไฟ LED แสดงสถานะทั้ง 4 ดวงบนแบตเตอรี่เปลี่ยนเป็นสีเขียว

    2. ติดตั้งชุดแบตเตอรี่เข้ากับอุปกรณ์ โปรดดู การติดตั้งชุดแบตเตอรี่เข้ากับอุปกรณ์

    การแก้ไขปัญหา

    ทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในคำแนะนำเท่านั้น โปรดติดต่อตัวแทนบริการที่ได้รับอนุญาตหรือตัวแทนจำหน่ายของ Toro ที่ได้รับอนุญาตมาทำการตรวจสภาพ การบำรุงรักษา และการซ่อมแซมเพิ่มเติม หากคุณไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้

    ProblemPossible CauseCorrective Action
    อุปกรณ์ไม่สตาร์ท
    1. ติดตั้งชุดแบตเตอรีไม่เข้าที่บนอุปกรณ์
    2. ชุดแบตเตอรี่ไม่ชาร์จ
    3. ชุดแบตเตอรี่เสียหาย
    4. มีปัญหาอื่นเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของอุปกรณ์
    1. ถอดชุดแบตเตอรี่ออกมาแล้วติดตั้งเข้าไปใหม่ และตรวจดูให้สลักล็อกเข้าที่
    2. ถอดแบตเตอรี่ออกจากอุปกรณ์ แล้วชาร์จ
    3. เปลี่ยนชุดแบตเตอรี่
    4. โปรดติดต่อตัวแทนบริการที่ได้รับอนุญาตหรือตัวแทนจำหน่ายของ Toro ที่ได้รับอนุญาต
    อุปกรณ์ทำงานไม่ต่อเนื่อง
    1. มีความชื้นบนสายไฟของชุดแบตเตอรี่
    2. ติดตั้งชุดแบตเตอรีไม่เข้าที่บนอุปกรณ์
    1. ผึ่งให้ชุดแบตเตอรี่แห้งหรือเช็ดให้แห้ง
    2. ถอดชุดแบตเตอรี่ออกมาแล้วติดตั้งเข้าไปใหม่ และตรวจดูให้สลักล็อกเข้าที่
    อุปกรณ์ไม่สามารถทำงานด้วยกำลังสูงสุด
    1. ค่าความจุของชุดแบตเตอรี่น้อยเกินไป
    2. ช่องระบายอากาศอุดตัน
    1. ถอดแบตเตอรี่ออกจากอุปกรณ์ แล้วชาร์จชุดแบตเตอรี่จนเต็ม
    2. ทำความสะอาดช่องระบายอากาศ
    ชุดแบตเตอรี่คายประจุอย่างรวดเร็ว
    1. ชุดแบตเตอรี่อยู่สภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงกว่าหรือต่ำกว่าช่วงอุณหภูมิที่กำหนด
    1. ย้ายชุดแบตเตอรี่ไปยังบริเวณที่แห้งและอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 5°C (41°F) ถึง 40°C (104°F)
    ที่ชาร์จแบตเตอรี่ไม่ทำงาน
    1. ที่ชาร์จแบตเตอรี่อยู่สภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงกว่าหรือต่ำกว่าช่วงอุณหภูมิที่กำหนด
    2. เต้าเสียบที่ใช้เสียบปลั๊กที่ชาร์จแบตเตอรี่ไม่มีกระแสไฟฟ้า
    1. ถอดปลั๊กที่ชาร์จแบตเตอรี่ไปยังบริเวณที่แห้งและอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 5°C (41°F) ถึง 40°C (104°F)
    2. ติอต่อช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตมาซ่อมเต้าเสียบ
    ไฟ LED แสดงสถานะบนที่ชาร์จแบตเตอรี่เป็นสีแดง
    1. อุณหภูมิของที่ชาร์จแบตเตอรี่และ/หรือชุดแบตเตอรี่สูงกว่าหรือต่ำกว่าช่วงอุณหภูมิที่กำหนด
    1. ถอดปลั๊กที่ชาร์จแบตเตอรี่ และย้ายที่ชาร์จแบตเตอรี่ รวมทั้งชุดแบตเตอรี่ไปยังบริเวณที่แห้งและอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 5°C (41°F) ถึง 40°C (104°F)
    ไฟ LED แสดงสถานะบนที่ชาร์จแบตเตอรี่กะพริบเป็นสีแดง
    1. เกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสารกันระหว่างชุดแบตเตอรี่กับที่ชาร์จ
    2. ชุดแบตเตอรี่ไม่แข็งแรง
    1. ถอดชุดแบตเตอรี่ออกจากที่ชาร์จแบตเตอรี่ ถอดปลั๊กที่ชาร์จแบตเตอรี่ออกจากเต้าเสียบ แล้วรอ 10 วินาที จากนั้นเสียบปลั๊กที่ชาร์จแบตเตอรี่เข้ากับเต้าเสียบอีกครั้ง แล้ววางชุดแบตเตอรี่ลงบนที่ชาร์จแบตเตอรี่ หากไฟ LED แสดงสถานะบนที่ชาร์จแบตเตอรี่ยังกะพริบเป็นสีแดง ทำตามขั้นตอนนี้ซ้ำอีกครั้ง ไฟ LED แสดงสถานะบนที่ชาร์จแบตเตอรี่ยังกะพริบเป็นสีแดงหลังจากทำตามขั้นตอนนี้แล้ว 2 ครั้ง โปรดนำชุดแบตเตอรี่ไปกำจัดอย่างถูกต้องที่ศูนย์รีไซเคิลแบตเตอรี่
    2. นำชุดแบตเตอรี่ไปกำจัดอย่างถูกต้องที่ศูนย์รีไซเคิลแบตเตอรี่
    อุปกรณ์หรือมอเตอร์สั่นอย่างรุนแรง
    1. ใต้ท้องเครื่องตัดหญ้ามีเศษหญ้าหรือเศษดิน
    2. สลักยึดมอเตอร์หลวม
    3. สลักเกลียวของจานตัดหลวม
    1. ทำความสะอาดใต้ท้องเครื่องตัดหญ้า
    2. ขันสลักยึดมอเตอร์ให้แน่น
    3. ขันสลักเกลียวของจานตัดให้แน่น
    อุปกรณ์ส่งเสียงเตือน
    1. ชุดแบตเตอรี่ไม่ชาร์จ
    2. อุปกรณ์โอเวอร์โหลด
    3. มีปัญหาอื่นเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของอุปกรณ์
    1. ถอดแบตเตอรี่ออกจากอุปกรณ์ แล้วชาร์จ
    2. ตัดหญ้าด้วยความสูงในการตัดที่สูงขึ้นหรือเดินตัดหญ้าให้ช้าลง
    3. ลองทำตามแนวทางแก้ไขปัญหาข้ออื่นๆ หากเสียงเตือนยังดังอยู่ โปรดติดต่อตัวแทนบริการที่ได้รับอนุญาต
    คุณภาพในการตัดลดลงหรือไม่น่าพอใจ
    1. ใบมีดทื่อ
    2. เด็คตัดหญ้ามีเศษวัสดุสะสม
    1. ลับคมใบมีดหรือเปลี่ยนใบมีด
    2. ทำความสะอาดใต้เครื่องตัดหญ้า
    รูปแบบการตัดไม่สม่ำเสมอ
    1. คุณตัดหญ้าเป็นลวดลายเดิมซ้ำๆ กัน
    2. ใต้ท้องเครื่องตัดหญ้ามีเศษหญ้าหรือเศษดิน
    1. เปลี่ยนลวดลายในการตัดหญ้า
    2. ทำความสะอาดใต้ท้องเครื่องตัดหญ้า
    อุปกรณ์ตัดหญ้าไม่สม่ำเสมอกัน
    1. ใบมีดทื่อ
    2. คุณตัดหญ้าเป็นลวดลายเดิมซ้ำๆ กัน
    3. ใต้ท้องเครื่องตัดหญ้ามีเศษหญ้าหรือเศษดิน
    4. มีปัญหาอื่นเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของอุปกรณ์
    1. ลับคมใบมีดหรือเปลี่ยนใบมีด
    2. เปลี่ยนลวดลายในการตัดหญ้า
    3. ทำความสะอาดใต้ท้องเครื่องตัดหญ้า
    4. โปรดติดต่อตัวแทนบริการที่ได้รับอนุญาตหรือตัวแทนจำหน่ายของ Toro ที่ได้รับอนุญาต