Giới thiệu

Đầu máy cắt cỏ được gắn vào bộ kéo và được các nhân viên vận hành chuyên nghiệp của công ty sử dụng trong các ứng dụng thương mại. Máy chủ yếu được thiết kế để phân tách cỏ trên những bãi cỏ được bảo dưỡng tốt trong các công viên, sân gôn, sân thể thao và trên các khu đất thương mại. Việc sử dụng sản phẩm này cho các mục đích khác với mục đích sử dụng ban đầu có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.

Vui lòng đọc kỹ thông tin này để hiểu cách vận hành và bảo trì sản phẩm đúng cách, cũng như để tránh gây thương tích và làm hư hỏng sản phẩm. Bạn là người chịu trách nhiệm vận hành sản phẩm đúng cách và an toàn.

Hãy truy cập www.Toro.com để xem các tài liệu về an toàn sản phẩm và đào tạo vận hành, thông tin về phụ kiện, trợ giúp tìm đại lý hoặc đăng ký sản phẩm của bạn.

Bất cứ khi nào bạn cần dịch vụ, phụ tùng Toro chính hãng hoặc thông tin bổ sung, vui lòng chuẩn bị sẵn mẫu máy, số sê-ri của sản phẩm và liên hệ với Đại lý Dịch vụ được Ủy quyền hoặc Dịch vụ Khách hàng của Toro. Hình 1 xác định vị trí ghi thông tin về mẫu máy và số sê-ri trên sản phẩm. Hãy viết các số vào khoảng trống cho sẵn.

Important: Bạn có thể quét mã QR trên tấm biển đề số sê-ri (nếu được trang bị) bằng thiết bị di động của mình để truy cập thông tin về bảo hành, phụ tùng và các sản phẩm khác.

g272197

Hướng dẫn sử dụng này xác định các nguy cơ tiềm ẩn và có chứa các thông báo an toàn được xác định bằng ký hiệu cảnh báo an toàn (Hình 2), báo hiệu nguy cơ có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc gây tử vong nếu bạn không tuân theo các biện pháp phòng ngừa được khuyến cáo.

g000502

Hướng dẫn sử dụng này sử dụng 2 từ để nêu bật thông tin. Các chú ý quan trọng về thông tin cơ học đặc biệt và Lưu ý đều nhấn mạnh thông tin chung mà bạn cần đặc biệt lưu tâm.

Sản phẩm này tuân thủ tất cả các chỉ thị liên quan của Châu Âu. Để biết thông tin chi tiết, vui lòng xem Tuyên bố Thành lập (DOI) ở phía sau hướng dẫn sử dụng này.

An toàn

Máy này được thiết kế theo EN ISO 5395 và ANSI B71.4:2017 khi hoàn tất quy trình thiết lập.

  • Hãy đọc, hiểu và làm theo mọi hướng dẫn trong Hướng dẫn Vận hành của bộ kéo và đầu máy cắt cỏ trước khi vận hành đầu máy cắt cỏ.

  • Tuyệt đối không để trẻ em vận hành bộ kéo hoặc đầu máy cắt cỏ. Tuyệt đối không để người trưởng thành vận hành bộ kéo hoặc đầu máy cắt cỏ khi chưa được hướng dẫn chính xác. Chỉ những người vận hành đã được đào tạo và đã đọc hướng dẫn sử dụng này mới được vận hành bộ kéo hoặc đầu máy cắt cỏ.

  • Tuyệt đối không vận hành Đầu máy cắt cỏ khi đang bị ốm, mệt mỏi hoặc đang chịu ảnh hưởng của rượu hoặc chất gây nghiện.

  • Giữ tất cả các bộ phận bảo vệ và thiết bị an toàn ở đúng vị trí. Nếu lớp bảo vệ, thiết bị an toàn hay nhãn dán không đọc được hoặc bị hư hỏng, hãy sửa chữa và thay thế trước khi vận hành máy. Ngoài ra, hãy siết chặt các đai ốc, bu lông và vít bị lỏng để đảm bảo đầu máy cắt cỏ đang ở trong điều kiện vận hành an toàn.

  • Luôn đeo giày dép chắc chắn, chống trơn trượt. Buộc tóc dài lại. Không mặc quần áo rộng hoặc đeo trang sức lỏng lẻo. Một số pháp lệnh địa phương và luật bảo hiểm khuyến khích và yêu cầu phải đeo kính bảo hộ và giày bảo hộ.

  • Loại bỏ tất cả các mảnh vụn hoặc các vật thể khác mà đầu máy cắt cỏ có thể gom nhặt và ném văng ra. Giữ tất cả những người xung quanh tránh xa khu vực làm việc.

  • Nếu đầu máy cắt cỏ va phải vật rắn hoặc đầu máy rung bất thường, hãy tắt động cơ. Kiểm tra các bộ phận bị hư hỏng của đầu máy cắt cỏ. Sửa chữa mọi hư hỏng trước khi khởi động và vận hành đầu máy cắt cỏ.

  • Hãy hạ đầu máy cắt cỏ xuống mặt đất và rút chìa khóa ra khỏi công tắc khóa điện bất cứ khi nào bạn để máy trong trạng thái không có người giám sát.

  • Đảm bảo đầu máy cắt cỏ ở tình trạng hoạt động an toàn bằng cách siết chặt tất cả các phần cứng.

  • Rút chìa khóa ra khỏi công tắc khóa điện để tránh người khác vô tình khởi động động cơ khi đang bảo dưỡng, điều chỉnh hoặc cất giữ máy.

  • Chỉ thực hiện những hướng dẫn bảo trì được mô tả trong hướng dẫn sử dụng này. Nếu cần thực hiện các sửa chữa quan trọng hoặc cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ với nhà phân phối Toro được ủy quyền.

  • Để đảm bảo hiệu suất tối ưu và tiếp tục được chứng nhận an toàn cho máy, chỉ sử dụng các phụ tùng và phụ kiện thay thế chính hãng của Toro. Các phụ kiện và phụ tùng thay thế do các nhà sản xuất khác sản xuất có thể gây nguy hiểm và việc sử dụng chúng có thể làm mất hiệu lực bảo hành của sản phẩm.

Thông tin tổng quát an toàn

Sản phẩm này có thể cắt cụt tay và chân. Vui lòng luôn tuân thủ tất cả các hướng dẫn an toàn để tránh gây thương tích cá nhân nghiêm trọng.

  • Đọc và hiểu nội dung của Hướng dẫn Vận hành này trước khi khởi động máy.

  • Bạn cần tập trung cao độ khi vận hành máy. Tránh bị phân tâm vào bất kỳ hoạt động nào khác; nếu không, bạn có thể gây chấn thương cho bản thân hoặc gây thiệt hại về tài sản.

  • Không để tay hoặc chân của bạn gần các bộ phận đang chuyển động của máy.

  • Không vận hành máy khi tất cả các bộ phận bảo vệ và các thiết bị bảo vệ an toàn khác không ở đúng vị trí và không hoạt động bình thường trên máy.

  • Tránh xa các lỗ xả.

  • Không để những người xung quanh và trẻ em lại gần khu vực vận hành. Tuyệt đối không để trẻ em vận hành máy.

  • Trước khi bạn rời khỏi vị trí của người vận hành, hãy thực hiện các bước sau:

    • Đỗ máy trên bề mặt bằng phẳng.

    • Hạ (các) dao xoắn.

    • Tắt các bộ phận truyền động.

    • Gài phanh tay (nếu được trang bị).

    • Tắt động cơ và rút chìa khóa.

    • Chờ cho tất cả chuyển động dừng lại.

Việc sử dụng hoặc bảo trì máy không đúng cách có thể dẫn đến thương tích. Để giảm nguy cơ thương tích, hãy tuân thủ hướng dẫn an toàn này và luôn chú ý đến ký hiệu cảnh báo an toànGraphic, cụ thể là Thận trọng, Cảnh báo hoặc Nguy hiểm — hướng dẫn an toàn cá nhân. Việc không tuân thủ hướng dẫn này có thể dẫn đến thương tích cá nhân hoặc tử vong.

An toàn Dao Xoắn

  • Dao xoắn sẽ là một chiếc máy hoàn chỉnh chỉ khi được lắp trên bộ kéo. Đọc kỹ Hướng dẫn Vận hành của bộ kéo để biết được hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng máy an toàn.

  • Dừng máy, rút chìa khóa (nếu được trang bị) và chờ cho tất cả chuyển động dừng lại trước khi kiểm tra các bộ gá sau khi máy va chạm vào vật thể hoặc nếu có rung động bất thường trong máy. Thực hiện tất cả các sửa chữa cần thiết trước khi vận hành máy trở lại.

  • Giữ tất cả các bộ phận ở tình trạng hoạt động tốt và siết chặt tất cả các phần cứng. Hãy thay tất cả các nhãn mác bị mòn hoặc bị hỏng.

  • Chỉ sử dụng các phụ kiện, bộ gá và bộ phận thay thế đã được Toro phê duyệt.

An toàn Lưỡi cắt

Lưỡi cắt bị mòn hoặc bị hư hỏng có thể bị gãy và mảnh vụn của lưỡi cắt có thể văng về phía bạn hoặc những người xung quanh, dẫn đến thương tích cá nhân nghiêm trọng hoặc gây tử vong.

  • Kiểm tra lưỡi cắtlưỡi dao định kỳ xem có bị mòn hoặc hư hỏng không.

  • Cẩn thận khi kiểm tra các lưỡi cắtlưỡi dao. Bọc các lưỡi cắtlưỡi dao hoặc đeo găng tay, và thận trọng khi bảo dưỡng các lưỡi cắtlưỡi dao. Chỉ thay hoặc mài sắc các lưỡi cắt; tuyệt đối không nắn thẳng hoặc hàn lưỡi cắt.

  • Đối với các máy có nhiều lưỡi cắt, hãy cẩn thận khi xoay 1 lưỡi cắt vì động tác này có thể làm quay các lưỡi khác.

Đề can An toàn và Hướng dẫn

Graphic

Người vận hành có thể dễ dàng nhìn thấy các nhãn mác và hướng dẫn an toàn được đặt gần bất kỳ khu vực tiềm ẩn nguy hiểm nào. Hãy thay thế bất kỳ nhãn mác nào bị hỏng hoặc bị thiếu.

decal137-9706

Thiết lập

Lắp roller Phía trước

Đầu máy cắt cỏ được vận chuyển mà không có roller phía trước. Lắp roller bằng cách sử dụng các bộ phận rời được cung cấp cùng với đầu máy cắt cỏ và hướng dẫn lắp đặt đi kèm với roller.

Căn chỉnh Lưỡi cắt của Đầu máy cắt cỏ sang Cài đặt Dương (Trên Mặt đất)

  1. Đặt Đầu máy cắt cỏ trên bề mặt bằng phẳng.

  2. Đặt thanh đo có chiều cao lưỡi cắt mong muốn so với mặt đất dưới mỗi đầu của đầu máy cắt cỏ (Hình 3).

    g016700
  3. Khi các roller phía sau tiếp xúc với bề mặt bằng phẳng, hãy nới lỏng cả hai đai ốc giữ độ cao cắt.

  4. Xoay độ cao cắt cho đến khi cả hai đầu của roller phía trước tiếp xúc với bề mặt phẳng.

  5. Kiểm tra tiếp xúc bằng cách sử dụng một mảnh giấy để kiểm tra mỗi đầu của roller.

  6. Siết chặt cả hai êcu hãm mặt bích giữ núm độ cao cắt.

Căn chỉnh Lưỡi cắt của Đầu máy cắt cỏ sang Cài đặt Âm (Dưới Mặt đất)

Note: Cài đặt âm tối đa theo khuyến nghị là độ xuyên của lưỡi cắt sâu 5 mm.

  1. Đặt Đầu máy cắt cỏ trên bề mặt bằng phẳng.

  2. Đặt 2 thanh đo và thiết lập ở độ xuyên sâu của lưỡi cắt dưới mặt đất mong muốn bên dưới roller phía trước và roller phía sau của đầu máy cắt cỏ.

    Note: Đảm bảo các lưỡi cắt của đầu máy cắt cỏ không chạm vào các thanh đo.

    g379284
  3. Nới lỏng đai ốc mặt bích trên cụm roller.

  4. Xoay bu lông căn chỉnh trên mỗi khung độ cao cắt sao cho các lưỡi cắt của đầu máy cắt cỏ tiếp xúc với bề mặt bằng phẳng ở cả hai đầu.

    Note: Khi các lưỡi cắt của đầu máy cắt cỏ bị mòn, đường kính của cụm sẽ giảm và cài đặt độ sâu sẽ thay đổi. Kiểm tra cài đặt độ sâu định kỳ để đảm bảo đạt được cài đặt mong muốn.

  5. Siết chặt cả hai êcu hãm mặt bích giữ độ cao cắt.

Lắp đặt Đầu máy cắt cỏ

Xem hướng dẫn lắp đầu máy cắt cỏ vào máy ở trong Hướng dẫn Vận hành của bộ kéo.

Important: Nếu bạn đặt đầu máy cắt cỏ ở cài đặt âm, hãy tránh tiếp xúc với sàn bê tông hoặc bề mặt lát đá. Tiếp xúc với những bề mặt đó có thể làm hỏng lưỡi cắt của đầu máy cắt cỏ.

Lắp đặt Đối trọng Điện

Note: Nếu đầu máy cắt cỏ được lắp đặt trên máy có mô-tơ guồng xoắn điện, bạn phải lắp đặt thêm đối trọng điện vào đối trọng hiện có.

Siết chặt đối trọng điện vào đối trọng hiện có bằng 2 vít có mũ như được minh họa trong Hình 5.

g036342

Tổng quan về Sản phẩm

Khả năng tương thích của bộ kéoĐầu máy cắt cỏ gắn trên các bộ kéo dòng Greensmaster 3300 và 3400.
Độ cao cắtĐộ sâu cắt cỏ được điều chỉnh trên roller phía trước bằng 2 vít dọc và được giữ bằng 2 êcu hãm mặt bích.
Phạm vi độ cao cắtPhạm vi HOC của bàn đế là từ 4,78 mm dưới cao độ mặt đất đến 6,35 mm trên cao độ mặt đất.
Vòng bi guồng xoắnHai vòng bi tròn kín bằng thép không gỉ, có rãnh sâu.
RollerRoller phía sau là roller hoàn toàn bằng thép có đường kính 5,1 cm.
Tấm chắn cỏTấm chắn không thể điều chỉnh với thanh cắt có thể điều chỉnh để ngăn cỏ bắn ra từ guồng xoắn trong điều kiện ẩm ướt.
Đối trọngTấm đối trọng bằng gang được gắn đối diện với mô-tơ truyền động để cân bằng đầu máy cắt cỏ.
Trọng lượng tịnh33 kg

Bộ gá/Phụ kiện

Lựa chọn bộ gá và phụ kiện đã được Toro phê duyệt và có sẵn để sử dụng với máy nhằm nâng cao và mở rộng khả năng của máy. Hãy liên hệ với Đại lý Dịch vụ được Ủy quyền hoặc nhà phân phối Toro được ủy quyền của bạn hoặc truy cập www.Toro.com để xem danh sách tất cả các bộ gá và phụ kiện đã được phê duyệt.

Để đảm bảo hiệu suất tối ưu và tiếp tục được chứng nhận an toàn cho máy, chỉ sử dụng các phụ tùng và phụ kiện thay thế chính hãng của Toro. Các phụ kiện và phụ tùng thay thế do các nhà sản xuất khác sản xuất có thể gây nguy hiểm và việc sử dụng chúng có thể làm mất hiệu lực bảo hành của sản phẩm.

Bảo trì

Note: Xác định các mặt bên trái và bên phải của máy từ vị trí vận hành bình thường.

Tháo rời Cụm Lưỡi cắt của Đầu máy cắt cỏ

Lưỡi cắt cacbua được lắp đặt

Hãy tháo rời cụm lưỡi cắt của Đầu máy cắt cỏ bất cứ khi nào bạn cần đổi lưỡi cắt hoặc thay vòng bi.

  1. Siết chặt đai ốc hãm trên đầu của cụm, bao gồm cả vòng đệm, trong bàn kẹp.

    Note: Không tháo vòng đệm hoặc đai ốc ở đầu này của cụm.

  2. Tháo bu lông đầu lục giác, vòng bi và phớt dầu đục.

  3. Trên đầu kia của trục, tháo chốt trục có ren ở bên trái.

    Thận trọng

    Các lưỡi cắt cực kỳ sắc bén và có thể có các đường gờ có thể làm đứt tay.

    Đeo găng tay và thận trọng khi tháo các lưỡi cắt ra khỏi trục.

  4. Tháo vòng bi, phớt dầu đục, lưỡi cắt và vòng chêm. Làm sạch và bôi trơn trục bằng một lớp mỡ mỏng để dễ dàng lắp ráp.

    g379710
  5. Bôi hợp chất khóa ren cường độ trung bình (chẳng hạn như Blue Loctite 243) vào ren chốt trục có ren, bu lông đầu lục giác và đai ốc hãm khi lắp ráp cụm lưỡi cắt của đầu máy cắt cỏ.

    Important: Thứ tự tháo rời vô cùng quan trọng. Không được đảo ngược các lưỡi cắt khi tháo rời hoặc đảo ngược thứ tự khi lắp ráp. Lưu ý lỗ đánh số thứ tự trên mỗi lưỡi cắt. Cụm lắp ráp có đánh số thứ tự lỗ nhằm có được đường xoắn phù hợp. Xoay lưỡi cắt bằng đường xoắn lỗ có chỉ số 1 phẳng ngược chiều kim đồng hồ cho mỗi lưỡi cắt kế tiếp để có đường xoắn lắp ráp lưỡi cắt phù hợp của đầu máy cắt cỏ.

    g379283
  6. Xoay chốt trục có ren, bu lông đầu lục giác và đai ốc hãm với mô-men xoắn đạt từ 108 đến 135 N∙m.

Tháo rời Cụm Lưỡi cắt của Đầu máy cắt cỏ

Lưỡi cắt bằng thép lò xo được lắp đặt

Hãy tháo rời cụm lưỡi cắt của Đầu máy cắt cỏ bất cứ khi nào bạn cần đổi lưỡi cắt hoặc thay vòng bi.

  1. Siết chặt đai ốc hãm trên đầu của cụm, bao gồm cả vòng đệm, trong bàn kẹp.

    Note: Không tháo vòng đệm hoặc đai ốc ở đầu này của cụm.

  2. Tháo bu lông đầu lục giác, vòng bi và phớt dầu đục.

  3. Trên đầu kia của trục, tháo chốt trục có ren ở bên trái.

    Thận trọng

    Các lưỡi cắt cực kỳ sắc bén và có thể có các đường gờ có thể làm đứt tay.

    Đeo găng tay và thận trọng khi tháo các lưỡi cắt ra khỏi trục.

  4. Tháo vòng bi, phớt dầu đục, lưỡi cắt và vòng chêm. Làm sạch và bôi trơn trục bằng một lớp mỡ mỏng để dễ dàng lắp ráp.

    Note: Bộ lưỡi cắt bằng thép lò xo có một vòng đệm lớn và một lưỡi cắt bổ sung được lắp đặt trước vòng chêm thứ nhất như được minh họa dưới đây.

    g422228
  5. Bôi hợp chất khóa ren cường độ trung bình (chẳng hạn như Blue Loctite 243) vào ren chốt trục có ren, bu lông đầu lục giác và đai ốc hãm khi lắp ráp cụm lưỡi cắt của đầu máy cắt cỏ.

  6. Xoay chốt trục có ren, bu lông đầu lục giác và đai ốc hãm với mô-men xoắn đạt từ 108 đến 135 N∙m.

Bảo dưỡng roller

Bộ Sửa chữa Roller Sân cỏ (Số Bộ phận 140-5552) và Bộ Dụng cụ Sửa chữa Roller Sân cỏ (Số Bộ phận 140-5553) (Hình 9) đều có sẵn để bảo dưỡng roller. Bộ Sửa chữa Roller bao gồm tất cả các vòng bi, đai ốc vòng bi và phớt dầu để dựng lại roller.

Bộ Dụng cụ Sửa chữa Roller bao gồm tất cả các dụng cụ và hướng dẫn lắp đặt cần thiết để dựng lại roller bằng bộ sửa chữa roller. Tham khảo danh mục bộ phận hoặc liên hệ với nhà phân phối Toro được ủy quyền của bạn để được hỗ trợ.

g346125